Autodesk công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Innovation Awards 2022

Autodesk công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt giải thưởng ASEAN Innovation Awards 2022
Tạp chí Nhịp sống số - Giải thưởng ghi nhận các dự án và nhân tố con người trong khu vực ASEAN đã thể hiện được tầm nhìn tương lai của xây dựng nhờ ứng dụng công nghệ sáng tạo bao gồm các giải pháp Mô hình hóa thông tin tòa nhà (Building Information Modelling - BIM) và Autodesk AEC (Kiến trúc, Kỹ thuật và Xây dựng).

Năm nay, Giải thưởng khu vực được công bố trong Tuần lễ Môi trường Xây dựng Quốc tế (IBEW) 2022 ở Singapore vào ngày hôm qua. Trong khi sự kiện khai mạc năm ngoái chỉ được tổ chức trực tuyến, thì lễ trao giải trực tiếp lần đầu tiên tại Việt Nam diễn ra tại Khách sạn Caravelle Sài Gòn với sự tham dự của các khách hàng, đối tác và khách mời của Autodesk.

ASEAN Innovation Awards vinh danh các dự án thuộc nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm Cloud Advocate of the Year (Doanh nghiệp ứng dụng đám mây của năm), Innovator of the Year (Doanh nghiệp sáng tạo của năm) và Future Pillar of the Year (Doanh nghiệp trụ cột tương lai của năm). Quy trình đánh giá được xét duyệt bởi một hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành, viện sĩ và các lãnh đạo cấp cao của Autodesk.

Bà Serene Sia, Tổng giám đốc Autodesk khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Việt Nam đang ở thời kỳ bùng nổ của các tiến bộ kỹ thuật và đổi mới sáng tạo, đặc biệt trong ngành xây dựng. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng đáng kể trong việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số trong ngành này để nâng cao năng suất và thúc đẩy hiệu quả quy trình. Những giải thưởng này là sự vinh danh các doanh nghiệp đang thể hiện xuất sắc về triển vọng trong tương lai, các khoản đầu tư và năng lực sáng tạo. Tại Autodesk, chúng tôi tin rằng những câu chuyện thành công về sáng tạo và tầm nhìn xa này sẽ là nền tảng của tương lai và chúng tôi mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng của mình trong nước để giúp kiến tạo và xây dựng tương lai của Việt Nam”.

Việt Nam là một thị trường cốt lõi của Autodesk với nhiều đối tác sử dụng các giải pháp AEC Collection và BIM Collaborate Pro để thiết kế các dự án trong nước. Phần mềm Autodesk cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc triển khai các dự án dài hạn bao gồm sân bay Long Thành cùng các sáng kiến của Bộ Xây dựng (MOC). Autodesk cũng có mối quan hệ hợp tác lâu dài với tập đoàn Xây dựng Hòa Bình kể từ sau khi ký kết Biên bản ghi nhớ vào năm 2019, giúp họ nâng cao năng lực cạnh tranh với tư cách là tập đoàn đi đầu trong việc ứng dụng giải pháp BIM và thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực xây dựng của Việt Nam.

Ba doanh nghiệp đoạt giải đã được công bố theo từng hạng mục với giải thưởng lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á được trao cho Tập đoàn Becamex IDC với dự án World Trade Center Tower (A9). Tập đoàn Becamex IDC được vinh danh là đơn vị chiến thắng của khu vực tại giải thưởng năm nay.

Giải thưởng Cloud Advocate of the Year ghi nhận các công ty đã ứng dụng các công nghệ kỹ thuật số cùng quy trình công việc dựa trên đám mây tích hợp để triển khai dự án số một cách toàn diện.

Cloud Advocate of the Year

  • Tập đoàn Becamex IDC: Dự án tòa nhà World Trade Center Tower (A9)
  • Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Ricons: Dự án Tòa nhà Văn phòng & Tổ hợp Thương mại Becamex
  • Công ty Cổ phần Tư vấn và Thiết kế D&B: Dự án Đại học Fulbright Việt Nam

Giải thưởng Innovation of the Year ghi nhận quá trình chuyển đổi số của các công ty với việc sử dụng BIM để triển khai dự án toàn diện, nhờ cải thiện năng suất tổng thể và quy trình dự án với sự trợ giúp của công nghệ.

Innovation of the Year

  • Tập đoàn Becamex IDC: dự án tòa nhà triển lãm World Trade Centre Expo
  • Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: Hệ thống Quản lý Số lượng BIM
  • Công ty TNHH Kỹ thuật bền vững Việt Nam: Dự án Grand Mercure Quảng Bình

Giải thưởng Future Pillar of the Year ghi nhận đóng góp của các trường đại học trong việc bồi dưỡng sinh viên ngành xây dựng số để đào tạo các trụ cột tương lai:

Future Pillar of the Year

  • Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) (Thành viên của Becamex IDC): Trung tâm Sản xuất Tiên tiến và Khởi nghiệp BECAMEX
  • Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) - Khoa Nhiệt Lạnh (FHRE) - Ứng dụng công nghệ 4.0 vào đổi mới phương pháp giảng dạy
  • Đại học Hutech, Khoa Kỹ thuật Xây dựng: Dạy và Học Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM) trong Chương trình Quản lý Kỹ thuật Xây dựng tại Đại học Hutech

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.