Autodesk và Siemens hợp tác về phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm

Autodesk và Siemens hợp tác về phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm
Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn Autodesk và Siemens mới đây công bố một thỏa thuận hợp tác, nhằm giúp các nhà sản xuất giảm các chi phí liên quan đến sự không tương thích giữa các ứng dụng phần mềm phát triển sản phẩm, đồng thời tránh những nguy cơ tiềm năng về tình trạng toàn vẹn của dữ liệu.

Autodesk, Siemens, phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm, vòng đời sản phẩm, tương tác phần mềm, phần mềm thiết kế

Theo các điều khoản thỏa thuận, cả hai công ty sẽ chia sẻ các công cụ công nghệ và trao đổi các ứng dụng phần mềm của người dùng cuối, để xây dựng và đưa ra thị trường những sản phẩm tương thích.

Theo đại diện Autodesk, thông qua sự hợp tác này, phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm (PLM) của Autodesk và Siemens sẽ thực hiệp những bước cải thiện đáng kể khả năng tương tác giữa các phần mềm tương ứng mà họ cung cấp.

Thỏa thuận này là sự kết hợp của hai nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm thiết kế trên máy tính (CAD) để hướng tới mục tiêu chung là tăng cường sự chia sẻ thông tin và giảm các chi phí cho các công ty, tổ chức hoạt động trong môi trường CAD đa dạng.

Có thể thấy, các nhà sản xuất đang phải chịu áp lực ngày càng lớn trong việc nỗ lực đưa sản phẩm chất lượng cao ra thị trường nhanh hơn, đồng thời phải tăng tính hiệu quả cao và giảm chi phí cho người tiêu dùng. Rất nhiều công ty trong số này đang hoạt động trong môi trường bao gồm các giải pháp đa dạng từ nhiều nhà cung cấp phần mềm CAD khác nhau. Sự tương tác giữa phần mềm CAD đã trở thành một vấn đề quan trọng đối với người sử dụng phần mềm thiết kế và kỹ thuât, và được coi là một trong những thách thức chính đối với các nhà sản xuất.

Thỏa thuận tương tác vừa được công bố nhằm mục đích giảm những hoạt động và chi phí liên quan đến việc hỗ trợ các môi trường CAD đó. Đặc biệt, sẽ cải thiện đáng kể nhiều tình huống xảy ra hàng ngày có sự kết hợp phần mềm của cả hai công ty

Có thể bạn quan tâm

Vượt qua 340 đề cử cùng nhiều vòng thẩm định khắt khe của Hội đồng giám khảo, Ngân hàng số LienViet24h của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vinh dự được bình chọn là “Sản phẩm xuất sắc ngành phần mềm, công nghệ thông tin Việt Nam” tại Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2024.