AWS khai trương hạ tầng Region tại Thái Lan

AWS khai trương hạ tầng Region tại Thái Lan
Tạp chí Nhịp sống số - Region AWS mới tại Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) sẽ cho phép khách hàng vận hành tải công việc và lưu trữ an toàn dữ liệu tại Thái Lan, đồng thời cung cấp cho người dùng cuối độ trễ thấp hơn nữa AWS dự kiến đầu tư hơn 5 tỷ USD (190 tỷ bạt) vào Thái Lan trong thời gian 15 năm.

Ngày 24/10, Amazon Web Services (AWS) đã công bố kế hoạch mở một hạ tầng Region (Khu vực) tại Thái Lan. Region mới của AWS tại Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) này sẽ bao gồm ba Availability Zone (Vùng khả dụng), bổ sung thêm cho 87 Availability Zone hiện có tại 27 khu vực địa lý. Trên toàn cầu, Amazon đã công bố kế hoạch cho hơn 24 Availability Zone trong tám Region AWS khác tại Úc, Canada, Ấn độ, Israel, New Zealand, Tây Ban Nha, Thuỵ sĩ và Thái Lan. Region AWS mới tại Thái Lan sẽ giúp cho các nhà phát triển, các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp lớn, cũng như chính phủ các nước, các tổ chức giáo dục và phi lợi nhuận vận hành các ứng dụng của họ và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu AWS đặt tại Thái Lan, đáp ứng nhu cầu lưu trữ dữ liệu tại Thái Lan của khách hàng. Ngoài ra, để thực hiện các cam kết của mình đối với khu vực này, AWS dự kiến đầu tư hơn 5 tỷ USD (190 tỷ bạt Thái) vào Thái Lan trong vòng 15 năm.

Prasad Kalyanaraman, Phó Chủ tịch bộ phận Dịch vụ Hạ tầng của AWS, cho biết: "Chúng tôi cam kết hành trình hỗ trợ chuyển đổi số của Thái Lan thông qua các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng địa phương và đổi mới sáng tạo nhanh chóng, giúp khách hàng tại Thái Lan phát huy tất cả tiềm năng của công nghệ đám mây để chuyển đổi cách thức các doanh nghiệp và tổ chức phục vụ khách hàng của họ. Region AWS mới tại Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) sẽ cho phép các tổ chức ứng dụng các công nghệ của AWS như trí tuệ nhân tạo và máy học, phân tích dữ liệu và Internet vạn vật trong phát triển kinh doanh. Với các công cụ này, AWS giúp chính phủ các nước gắn kết tốt hơn với người dân và các doanh nghiệp để thúc đẩy sáng tạo phục vụ giai đoạn phát triển mới, và trao quyền để cách doanh nhân phát triển sản xuất kinh doanh và cạnh tranh trên quy mô toàn cầu."

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Năng lượng Thái Lan, ngài Supattanapong Punmeechaow, cho biết: "Kế hoạch xây dựng các trung tâm dữ liệu của AWS tại Thái Lan là một cột mốc quan trọng trên lộ trình đưa các dịch vụ điện toán đám mây tiên tiến đến cho nhiều tổ chức hơn nữa, giúp chúng tôi thực hiện tham vọng Thailand 4.0 để xây dựng nền kinh tế số hoá dựa trên giá trị. Chính phủ Hoàng gia Thái Lan vui mừng được hợp tác với AWS, nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu thế giới, để đưa hạ tầng đám mây an toàn và có khả năng chống chịu tốt nhất thế giới đến với Thái Lan. Đầu tư của AWS sẽ tăng cường năng lực cạnh tranh của đất nước, mang lại nhiều lợi ích kinh tế to lớn dài hạn và giúp phát triển lực lượng lao động kỹ năng cao."

Bộ trường Kinh tế và Xã hội số (MDES) Thái Lan, ngài Chaiwut Thanakamanusorn, cho biết: "Region AWS tại Thái Lan sẽ giúp các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ cải thiện các dịch vụ số, mang lại lợi ích cho người dân trong nhiều thập kỷ tới. MDES và AWS đã hợp tác để hỗ trợ công tác chuyển đổi số của chính phủ bằng cách hiện đại hoá hạ tầng cũ và cải thiện vận hành. Đầu tư của AWS sẽ đưa đất nước chúng tôi lại gần hơn với tương lai số của Thái Lan."
Tổng Thư ký Hội đồng đầu tư Thái Lan, ông Narit Therdsteerasukdi, cho biết: "Các dịch vụ đám mây mà một trong những động lực quan trọng bậc nhất của nền kinh tế số. Chúng tôi hoan nghênh kế hoạch của AWS xây dựng một Region tại Thái Lan, việc này sẽ giúp nâng cao vị thế của chúng tôi như một trung tâm đổi mới sáng tạo ở châu Á và một điểm đến đầu tư hàng đầu. Region AWS tại Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của đất nước, đồng thời thúc đẩy sáng tạo và nâng cao năng suất kinh tế trong mọi ngành nghề tại Thái Lan."

Các Region AWS bao gồm các Availability Zone (Vùng Khả dụng) có hạ tầng nằm tại các địa điểm vật lý riêng rẽ và cách biệt, với khoảng cách đủ lớn để có thể giảm đáng kể rủi ro khi một biến cố đơn lẻ có thể gây ảnh hưởng đến tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, nhưng cũng đủ gần để tạo ra độ trễ thấp cho các ứng dụng sẵn sàng cao sử dụng nhiều Vùng khả dụng. Mỗi Vùng Khả dụng có hạ tầng nguồn điện, làm mát và an ninh vật lý độc lập, được kết nối thông qua các mạng có dự phòng, với độ trễ siêu thấp. Khách hàng AWS ưu tiên độ khả dụng cao có thể thiết kế các ứng dụng của họ chạy trên nhiều Vùng Khả dụng và nhiều Region để có được khả năng chịu lỗi cao nhất.

Region AWS mới tại Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) mới sẽ giúp các khách hàng ưu tiên đáp ứng yêu cầu về lưu trữ dữ liệu trong nước hoặc các yêu cầu về lưu trữ an toàn dữ liệu tại Thái Lan, đồng thời cung cấp độ trễ thấp hơn nữa cho thị trường trong nước. Các khách hàng, từ các công ty khởi nghiệp, các doanh nghiệp lớn, các tổ chức chính phủ và phi lợi nhuận đều có thể sử dụng các công nghệ tiên tiến từ đám mây điện toán hàng đầu thế giới để thúc đẩy đổi mới sáng tạo. AWS cung cấp danh mục dịch vụ đa dạng và chuyên nghiệp nhất trên thị trường, bao gồm các dịch vụ phân tích, tính toán, cơ sở dữ liệu, Internet vạn vật (IoT), máy học, các dịch vụ di động, lưu trữ và các công nghệ đám mây khác.
Cam kết phát triển bền vững

Amazon cam kết trở thành một doanh nghiệp bền vững hơn và đạt mức phát thải carbon ròng bằng không trên toàn bộ các cơ sở hoạt động của mình vào năm 2040, trước 10 năm so với Thoả thuận chung Paris, một mục tiêu của cộng đồng The Climate Pledge. Amazon đồng sáng lập cộng đồng The Climate Pledge và trở thành thành viên chính thức đầu tiên vào năm 2019. Theo cam kết Climate Pledge, Amazon đang hướng tới mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong hoạt động vào năm 2025, trước 5 năm so với mục tiêu 2030 ban đầu. Amazon là khách hàng công ty lớn nhất thế giới trong ngành năng lượng tái tạo. Tại thời điểm cuối năm 2021, công ty đạt mức sử dụng 85% năng lượng tái tạo cho hoạt động toàn công ty. Xem tài liệu phương pháp luận của Amazon để tìm hiểu thêm về cách tiếp cận của công ty. Các tổ chức đưa tải công việc tính toán lên đám mây AWS Cloud có thể được hưởng lợi từ hiệu ứng thuần của các hoạt động phát triển bền vững của Amazon hướng tới giảm phát thải carbon.

Có thể bạn quan tâm