Ba ngân hàng hàng đầu Nhật Bản đón đầu xu hướng chatbot AI

Tạp chí Nhịp sống số - Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) sẽ bắt đầu sử dụng một công cụ chatbot AI vào mùa Hè này để thực hiện các công việc như viết đơn xin chấp thuận hay trả lời các câu hỏi nội bộ.

Ba tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản đang đón đầu xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (generative AI) - một bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo (AI), khi ứng dụng chatbot để hỗ trợ công việc lập báo cáo và các công việc nội bộ khác.

Chatbot Ai

Chatbot là một chương trình máy tính được dựa trên AI mô phỏng các cuộc trò chuyện của con người. Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) sẽ bắt đầu sử dụng một công cụ chatbot vào mùa Hè này để thực hiện các công việc như viết đơn xin chấp thuận hay trả lời các câu hỏi nội bộ, nhằm tăng năng suất lao động bằng cách tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên cho những công việc giấy tờ.

Khi công cụ chatbot này đã được sử dụng phổ biến trong nội bộ, MUFG dự định sẽ hợp tác với Microsoft Japan trong năm nay để phát triển phần mềm chatbot AI được thiết kế riêng để đáp ứng những nhu cầu công việc của tập đoàn này. Trong tương lai, MUFG sẽ cân nhắc việc sử dụng công nghệ này để trả lời các câu hỏi trực tuyến của khách hàng.

Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) mới đây cũng cho biết sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm công cụ chatbot AI được phát triển dưới sự hợp tác với Microsoft Japan. Tập đoàn này dự định ban đầu sẽ ứng dụng công cụ này với toàn bộ nhân viện của Sumitomo Mitsui Banking Corp. vào khoảng mùa Thu này.

Công cụ trợ lý này sẽ có thể trả lời các câu hỏi của ngân viên dựa trên những thông tin có sẵn được công khai và dữ liệu của ngân hàng này. SMFG ghi nhận công cụ này được sử dụng để tìm kiếm các quy định kinh doanh hay thu thập các thông tin cơ bản về khách hàng để giúp soạn thảo các văn bản. Công cụ chatbot sẽ chỉ được giới hạn trong mạng lưới nội bộ để tránh rò rỉ thông tin.

Mizuho Financial Group cũng dự định ứng dụng một công cụ AI để sử dụng nội bộ. Công ty này đang xem xét hợp tác với Microsoft Japan để phát triển một phần mềm chatbot của riêng mình nhằm bảo vệ các thông tin nhạy cảm.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.