Bà Phan Thị Hồng được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm DataHouse

Bà Phan Thị Hồng được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm DataHouse
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 10/11, DataHouse Consulting, Inc - tập đoàn tư vấn và phát triển phần mềm có trụ sở tại Hawaii, Mỹ, đang mở rộng hoạt động tại Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Phan Thị Hồng vào vị trí Giám đốc điều hành chỉ sau ba năm làm việc tại công ty.

Sinh ra ở Đà Nẵng và lớn lên ở California, bà Phan Thị Hồng đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng hoạt động kinh doanh của công ty lên gấp hai lần và tạo ra doanh thu kỷ lục.

Bà Phan Thị Hồng phụ trách việc thành lập công ty chi nhánh DataHouse Asia tại Đà Nẵng vào năm 2020 khi nhận thấy được tiềm năng dồi dào của nguồn nhân tài trong lĩnh vực công nghệ thông tin của thành phố này. Trong khoảng thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, DataHouse Asia từ ba nhân viên ban đầu hiện đã lên đến gần 100 nhân viên đã giúp DataHouse tại Mỹ mở rộng quy mô nhanh hơn nhiều so với khả năng của công ty bằng cách cung cấp các nguồn lực cần thiết cho các dự án và cơ hội tại Mỹ. Công ty hiện đang tuyển dụng nhiều vị trí tại các quận Sơn Trà và Hải Châu ở thành phố Đà Nẵng, cũng như văn phòng mới tại Bình Dương.

Trên cương vị mới của mình, bà Phan Thị Hồng sẽ tập trung vào hoạt động đối ngoại thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong nước cũng như trên toàn cầu nhằm giúp DataHouse tiếp tục cạnh tranh tại Hawaii và các tiểu bang khác ở Mỹ. Bà cũng sẽ dẫn dắt phát triển một chiến lược đưa DataHouse trở thành nhà tích hợp hệ thống toàn cầu cấp cao nhất bằng việc trở thành Trung tâm công nghệ kết nối giữa Đông và Tây. Sự đề bạt bà Phan Thị Hồng diễn ra vào thời điểm ngành công nghệ thông tin đang chứng kiến sự gián đoạn và mua lại quy mô lớn của các công ty trị giá hàng tỷ đô la như Google, Amazon và Microsoft. Việc tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững đang ngày càng trở nên thách thức đối với các công ty nhỏ hơn như DataHouse.

Ông Creighton Arita, chủ sở hữu và Giám đốc điều hành của công ty mẹ ike Hawaii cho biết “Khả năng thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới và thiết lập quan hệ đối tác chiến lược của Phan Thị Hồng với các công ty đẳng cấp thế giới như FPT, AWS, Adobe, KPMG và Peraton thật tuyệt vời. Cô ấy đã chứng minh được khả năng của mình trong việc đề ra một chiến lược cho DataHouse và thực hiện theo hướng thúc đẩy giá trị của cổ đông mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây.”

Ông Huy Nguyễn, Đối tác Điều hành của DataHouse Asia kết luận “Phan Thị Hồng là động lực để khởi động các hoạt động của DataHouse tại Việt Nam. Ngoài năng lực, kinh nghiệm dày dặn và tài năng dồi dào, Hồng còn thể hiện đầy đủ các giá trị cốt lõi của DataHouse, những giá trị khiến công ty trở thành một nơi làm việc độc đáo và đặc biệt. Tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ và hướng dẫn của cô ấy và mong được tiếp tục làm việc cùng nhau để xây dựng nên những thành công ban đầu của chúng tôi tại đây. Chúng tôi có cơ hội tốt để phát triển công ty thành một trong những công ty tư vấn và phát triển phần mềm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn xa hơn thế nữa.”

Bà Phan Thị Hồng cho biết “Tôi vừa háo hức vừa thấy cần phải học hỏi ở vai trò mới này. Tôi rất may mắn khi được làm việc với các đội nhóm vừa tài năng vừa truyển cảm hứng ở Mỹ và Việt Nam, cùng với nhau, chúng tôi sẽ hiện thực hóa toàn bộ tiềm năng của DataHouse để trở thành một công ty dẫn đầu về công nghệ.”

Có thể bạn quan tâm