Baidu đối mặt với sự phẫn nộ của người dùng Trung Quốc

Baidu đối mặt với sự phẫn nộ của người dùng Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Trang tìm kiếm và các dịch vụ trực tuyến hàng đầu Trung Quốc, Baidu đang đứng trước một cuộc khủng hoảng sau khi nhà chức trách Trung Quốc ngày 2/5 vừa qua mở một cuộc điều tra các quảng cáo phương pháp chăm sóc sức khỏe trên trang web này.

 trung quốc, quảng cáo trực tuyến, tìm kiếm, Baidu, kết quả tìm kiếm,

Sau cái chết của một sinh viên vì tìm và tin tưởng phương pháp chữa bệnh ung thư trên công cụ tìm kiếm của "Gã khổng lồ tìm kiếm" Trung Quốc, trang Baidu vấp phải một loạt những lời chỉ trích vì đã ưu tiên các kết quả tìm kiếm trả tiền.

Được biết, Wei Zexi, 21 tuổi, đã được chẩn đoán bị ung thư phần mềm giai đoạn cuối. Và gia đình cậu thông qua công cụ tìm kiếm Baidu đã tìm thấy một phương pháp điều trị miễn dịch thực nghiệm ở một bệnh viện Bắc Kinh thuộc Cảnh sát Vũ trang Trung Quốc. Wei đã chi hơn 200.000 tệ (30.000 USD) để theo đuổi phương pháp điều trị trên nhưng thất bại - Wei chia sẻ trong một bài viết trên zhihu.com, một diễn đàn hỏi-đáp hồi tháng Hai.

Wei tố cáo bệnh viện trên đã phóng đại hiệu quả điều trị của phương pháp chữa bệnh đồng thời cáo buộc Baidu xếp hạng kết quả tìm kiếm dựa trên số tiền thanh toán bởi các nhà quảng cáo và gọi là công cụ tìm kiếm này là "quỷ dữ" cũng như cảnh báo những người mắc ung thư khác tránh bị lừa.

Gia đình Wei đã phải vay mượn tiền để trang trải các chi phí điều trị, song chàng trai trẻ vẫn không thể qua khỏi.

Trả lời dư luận, Baidu cho biết họ có sự phân biệt với các kết quả tìm kiếmquảng cáo. Tuy nhiên, trước sự phản ứng dữ dội của dư luận Trung Quốc, cơ quan quản lý không gian mạng nước này tuyên bố sẽ mở một cuộc điều tra toàn diện trên cả nước đối với các cơ sở điều trị và kinh doanh dịch vụ y tế có quảng cáo trên Baidu.

Giám đốc điều hành Baidu, Robin Li cũng bị nhà chức trách triệu đến thẩm vấn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.