Bản cập nhật iOS 11.2.2 tiếp tục làm giảm hiệu năng iPhone và iPad

Bản cập nhật iOS 11.2.2 tiếp tục làm giảm hiệu năng iPhone và iPad
Tạp chí Nhịp sống số - Dù bảo vệ thiết bị khỏi các lỗi bảo mật Meltdown và Spectre, bản cập nhật iOS 11.2.2 tiếp tục làm giảm hiệu năng iPhone, iPad khiến nhiều người dùng phản đối.

Apple vừa phát hành bản cập nhật iOS 11.2.2 cho thiết bị iOS bao gồm iPhone, iPad và iPod touch để vá các lỗi bảo mật Meltdown và Spectre. Thật không may, dường như bản cập nhật mới của Apple vẫn có xu hướng làm giảm hiệu năng của thiết bị iOS.

Để tìm hiểu cụ thể hiệu năng của iPhone bị giảm đi bao nhiêu, một người dùng tên Melvin Mughal đã thực hiện chạy thử nghiệm trên 2 chiếc iPhone 6, 1 trong số chúng được cập nhật iOS 11.2.2, chiếc còn lại thì chưa. Kết quả cho thấy, iOS 11.2.2 làm giảm đến 41% hiệu năng của thiết bị trong các kiểm tra chuẩn đơn nhân và đến 39% trong bài kiểm đa nhân.

Melvin cũng chỉ ra nguyên nhân của sự suy giảm này có thể đến từ việc "bóp" CPU mà Apple đã thừa nhận gần đây. Điều này được thực hiện để ngăn ngừa việc các thiết bị iOS bao gồm iPhone, iPad cũ có pin yếu bị tắt đột ngột khi thực thi các tác vụ nặng.

Tuy nhiên, ông cũng đưa ra lời khuyên rằng dù có sự sụt giảm về hiệu năng, người dùng vẫn nên cập nhật iOS 11.2.2 càng sớm càng tốt vì vấn đề bảo mật của thiết bị.

Có thể bạn quan tâm