Bản cập nhật mới giúp AirTag không thể theo dõi người dùng

Tạp chí Nhịp sống số - Apple mới đây chia sẻ chi tiết các tính năng mới trong bản Firmware dành cho AirTag được phát hành vào tháng 11.

Theo 9to5mac, Apple đã phát hành đến hai bản cập nhật Firmware mới dành cho AirTag, nhưng lại không nêu chi tiết những cập nhật ở thời điểm phát hành. Dù vậy, mới đây trang hỗ trợ của Apple đã liệt kê các tính năng mới mà thiết bị định vị AirTag được cập nhật.

cập nhật AirTag

AirTag được Apple công bố vào tháng 4/2021, là thiết bị nhỏ tương đương đồng xu. "Táo khuyết" còn bán cả phụ kiện đeo để có thể gắn AirTag vào các đồ vật như túi xách, chìa khóa, balo... Với AirTag, người dùng có thể xác định vị trí của chúng khi bị thất lạc thông qua ứng dụng Find My trên nền tảng iOS.

Trong bài viết trên trang hỗ trợ, Apple đã nêu chi tiết hai bản cập nhật Firmware gồm 2.0.24 và 2.0.36. Phiên bản 2.0.24 cho AirTag được phát hành vào ngày 10.11 cho phép người dùng iPhone định vị AirTag không xác định bằng tính năng Tìm chính xác (Precision Finding).

Precision Finding được Apple công bố đầu năm nay, đây là một trong các biện pháp của "táo khuyết" nhằm ngăn chặn sử dụng AirTag cho mục đích theo dõi. Khi iPhone phát hiện một AirTag không xác định đang di chuyển cùng mình, người đó có thể sử dụng tính năng Precision Finding kết hợp với cảnh báo bằng âm thanh để nhanh chóng tìm và vô hiệu hóa AirTag đó.

Apple cũng đã tăng cường các thông báo cảnh báo khi AirTag bị tách khỏi chủ nhân và di chuyển cùng bạn. Một số tính năng yêu cầu sử dụng iPhone 11 trở lên, vì chúng dựa trên chip U1 với công nghệ Ultra Wideband.

Còn bản cập nhật Firmware 2.0.36 được phát hành vào ngày 12.12 tập trung khắc phục sự cố cảm biến gia tốc tích hợp trong AirTag không kích hoạt trong một số trường hợp. Cảm biến này có khả năng được sử dụng để giúp iPhone phát hiện khi AirTag đang di chuyển.

Dù vậy Apple lại không thể hiện cập nhật AirTag một cách trực quan. "Táo khuyết" nói thiết bị này sẽ được cập nhật tự động khi ở trong phạm vi hoạt động của iPhone. Các bản cập nhật Firmware của AirTag được triển khai theo từng giai đoạn, vì vậy không phải ai cũng nhận được chúng cùng một lúc.

Người dùng có thể kiểm tra phiên bản Firmware trong AirTag bằng cách truy cập ứng dụng Find My và nhấn vào tên AirTag.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.