Bank Robbers - ứng dụng "săn bắt cướp" ngân hàng của FBI

Bank Robbers - ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng mới có tên Bank Robbers được Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) triển khai, cung cấp dữ liệu tội phạm cướp ngân hàng trên các thiết bị di động để thuận lợi hơn khi truy lùng, tố giác.

Ứng dụng di động, FBI, tội phạm công nghệ cao, Cướp ngân hàng, Bank Robbers,

Đây là bước phát triển tiếp theo trong chiến lược phổ biến thông tin về loại hình tội phạm cướp ngân hàng của FBI kể từ tháng 12/2012 khi họ cung cấp những dữ liệu này tại địa chỉ BankRobbers.fbi.gov.

Theo thông tin trên trang web của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Bank Robbers hoạt động trên các dòng điện thoại iPhone (bao gồm cả các máy iPad và iPod) cùng các điện thoại thông minh dùng hệ điều hành Android.

Người dùng có thể tải về miễn phí chương trình này từ App Store hoặc Google Play.

Với ứng dụng (app) mới trên điện thoại thông minh, người dân và các tổ chức tài chính, cơ quan hành pháp cùng nhiều cơ quan, đơn vị khác có thể dễ dàng nhận biết hình ảnh cũng như nắm được thông tin về các vụ cướp ngân hàng đã xảy ra tại các khu vực trên toàn nước Mỹ.

Cùng đó, ứng dụng cũng cung cấp thông tin và hình ảnh về những nghi phạm cướp ngân hàng đang bị FBI truy nã. Trên ứng dụng có cả đường link kết nối trực tiếp giữa người dùng với FBI trong trường hợp họ có thông tin về các vụ cướp ngân hàng hay phát hiện manh mối nào đó về một nghi phạm đang bị truy nã.

Theo thống kê của FBI, năm 2015, nước Mỹ xảy ra 4.091 vụ cướp, trộm, ăn cắp tại các ngân hàng và nhiều cơ quan tài chính khác.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.