Đại diện Viettel cho biết, sau 6 cung cấp BankPlus, đây là giải thưởng thứ 5 mà Viettel nhận được trong lĩnh vực Fintech. Tiêu chí bình chọn của giải thưởng là những thành tích nổi bật của dịch vụ về cộng đồng người dùng, tính năng, số lượng và sản lượng giao dịch, từ đó đóng góp hiệu quả cho cộng đồng.
Tính đến hết tháng 9/2017, dịch vụ BankPlus đã kết nối tới 15 ngân hàng, được 3,4 triệu khách hàng tin dùng với trung bình 10,3 triệu giao dịch mỗi tháng. BankPlus có đa dạng các tính năng như chuyển tiền mặt, thanh toán QR, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền tài khoản, đặt vé máy bay… BankPlus có kênh giao dịch rất đa dạng, từ giao dịch trực tiếp tại 85.000 điểm trên toàn quốc, cho tới giao dịch ngay trên điện thoại di động qua app hay ussd mà bất cứ dòng máy nào cũng có thể dùng được.
Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng nhất để Viettel nhận được giải Công ty Fintech tiêu biểu nhất năm 2017 lần này chính là ý nghĩa cộng đồng của BankPlus. Dù dùng điện thoại cao cấp (smartphone) hay điện thoại cơ bản (features phone), dù ở vùng sâu vùng xa hay thành phố, dù ở bất cứ thời điểm nào trong ngày, dù có một hay có nhiều hoặc thậm chí không có tài khoản ngân hàng, ai cũng có thể thực hiện các giao dịch qua BankPlus.
Từ năm 2011 tới nay, BankPlus đã được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao với 4 giải thưởng lớn và uy tín: Giải vàng IT World Awards 2016 (Hạng mục Sản phẩm triển khai thành công tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), Giải Banking Innovation 2014 (Hạng mục Dịch vụ tài chính tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương), top 10 Giải thưởng Sao Khuê năm 2016 với dịch vụ Chuyển tiền mặt, giải thưởng Sao Khuê năm 2011 cho ứng dụng thương mại điện tử nổi bật nhất.