Bảo hiểm VietinBank hướng tới mục tiêu ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng

Bảo hiểm VietinBank hướng tới mục tiêu ứng dụng AI vào chăm sóc khách hàng
Tạp chí Nhịp sống số - Dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo luôn được xem là một trong những yếu tố quan trọng mang lại thành công cho Bảo hiểm VietinBank (VBI). Chính vì vậy, VBI đã không ngừng đổi mới và tìm kiếm những giải pháp nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Với định vị tiên phong về công nghệ, trong nhiều năm qua, VBI đã luôn luôn cải tiến và ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại vào quá trình chăm sóc khách hàng như ra mắt App My VBI, App VBI4Slales, website vbi.vietinbank.vn… Và, trong thời gian tới, VBI hướng tới mục tiêu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa thời gian và chất lượng trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Tạo ra sự khác biệt nhờ AI

Trí thông minh nhân tạo là công nghệ mô phỏng các quy trình suy nghĩ và học tập của con người cho máy móc, đặc biệt là hệ thống máy tính. Các quá trình này bao gồm việc học tập, lập luận, tự sửa lỗi. Các ứng dụng đặc biệt của AI bao gồm các hệ thống chuyên gia, nhận dạng tiếng nói và thị giác máy tính.

Theo ACCDVISOR, các công ty bảo hiểm lớn trên thế giới có thể tiết kiệm tới 7 tỷ USD trong 18 tháng bằng cách sử dụng các công nghệ được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo.

ACCDVISOR đã xác định sáu lĩnh vực mà AI chatbot có thể tạo ra sự khác biệt đó là: tiết kiệm được 2,1 tỷ USD trong việc quản lý các tương tác của khách hàng; 1,4 tỷ USD trong việc quản lý thành viên và thanh toán; 1,1 tỷ USD trong việc quản lý và hỗ trợ hoàn trả bằng cách tự động hóa xử lý khiếu nại và đánh giá; 1 tỷ USD trong việc quản lý mạng và nhà cung cấp; 0,9 tỷ USD trong việc thực hiện quản lý y tế; 0,5 tỷ USD trong việc quản lý cải thiện chất lượng.

AI sẽ đem lại lợi ích gì cho khách hàng của VBI?

Việc ứng dụng công nghệ hiện đại vào chăm sóc khách hàng luôn là vấn đề được VBI chú trọng đầu tư mạnh mẽ. Sau những thành công đã đạt được từ việc ra mắt website bảo hiểm hiện đại vbi.vietinbank.vn và App MyVBI, VBI đang nỗ lực nghiên cứu để ứng dụng trí thông minh nhân tạo – AI vào việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường bảo hiểm (trung bình hơn 55%/năm), số lượng khách hàng tin tưởng và sử dụng dịch vụ bảo hiểm của VBI đang ngày càng tăng đột biến. Để đảm bảo được chất lượng dịch vụ luôn nhanh chóng, thuận tiện, VBI xác định nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết vấn đề tư vấn, trả lời khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Từ việc giảm tải các khối lượng công việc thủ công hằng ngày, trí tuệ nhân tạo sẽ giúp tiết kiệm chi phi vận hành một cách tối ưu nhất, từ đó VBI có thể nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng ở những mảng công tác chuyên sâu, đem đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Ông Lê Tuấn Dũng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank khẳng định: “Hiện nay, công việc chăm sóc khách hàng cần nhiều yếu tố cực kỳ quan trọng đó chính là tiện dụng và nhanh chóng, hỗ trợ ngay lập tức, đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, việc nghiên cứu và đưa vào sử dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp VBI nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng mà còn là công cụ lý tưởng giảm tải khối phượng công việc cũng như chi phí vận hành, mang lại sự bứt phá trong hoạt động kinh doanh của VBI.”

Để tạo ra đột phá mới trong dịch vụ chăm sóc khách hàng, VBI hướng tới việc nhanh chóng triển khai và ứng dụng trí thông minh nhân tạo vào trong quá trình chăm sóc khách hàng, tiết kiệm tối đa chi phí cũng như nguồn lực mà vẫn đảm bảo chất lượng khách hàng luôn đạt mức hoàn hảo nhất. Đây là bước đi bắt kịp được với xu hướng của ngành bảo hiểm thế giới, đem đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, tiện ích nhất, giữ vững định hướng là công ty bảo hiểm luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi hoạt động phát triển.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.