Bệnh viện Castle Craig mở trung tâm điều trị người nghiện... Bitcoin

Bệnh viện Castle Craig mở trung tâm điều trị người nghiện... Bitcoin
Tạp chí Nhịp sống số - Một loại tiền ảo Bitcoin được tạo ra từ các thuật toán, ngày càng đang được giao dịch phổ biến trên thế giới và các chuyên gia y tế cũng đang khuyến cáo sự bùng nổ trong giao dịch trên có thể gây nghiện cho người chơi.

Theo Daily Mail ngày 29/5, Bệnh viện Castle Craig (ở Peeblesshire, biên giới Scotland) đang mở một khóa học để giúp điều trị những người đang nghiện đồng Bitcoin “chiến đấu chống lại” sự ám ảnh của đồng tiền ảo này.

Bệnh viện Castle Craig cho biết chưa có con số thống kê chính thức về số người nghiện tiền ảo này, nhưng có khoảng 13 triệu người trên thế giới đang giao dịch tiền ảo trên thế giới.

Theo các chuyên gia, những người nghiện giao dịch tiền ảo cũng có những rối loạn hành vi như những người nghiện các trò cờ bạc điện tử.
Chris Burn, chuyên gia điều trị những người nghiện trò cờ bạc tạo bệnh viện Castle Craig, nói với Daily Mail: “Thị trường tiền ảo dao động lên xuống làm cho những người ham mê cờ bạc rất thích thú và hấp dẫn họ. Nó làm cho họ thoát khỏi thế giới thật. Chẳng hạn như Bitcoin, nó giúp cho nhiều người kiếm được nhiều và cũng mất rất nhiều”.

Những bệnh nhân tại bệnh viện trên sẽ được giúp thay đổi cách sống. Trước tiên, họ cùng nhau chia sẻ câu chuyện của cuộc đời họ cho nhau nghe và sau đó giúp nhau nhận dạng lại bản thân và cùng nhau “chiến đấu” vượt qua.

Trung tâm West Linton (miền nam Scotland) bây giờ cũng đang điều trị cho những người nghiện tiền ảo này. Kỹ thuật điều trị cho những người nghiện tiền ảo này tại trung tâm giống như những kỹ thuật dùng để điều trị những người nghiện các trò cờ bạc điện tử.

Có thể bạn quan tâm