Theo BIDV, các khách hàng có thể chuyển đổi dễ dàng từ dịch vụ Mobile Banking hoặc Internet Banking hiện tại lên dịch vụ Ngân hàng số SmartBanking thế hệ mới.
Sự chuyển đổi này cho phép khách hàng đăng nhập và giao dịch dễ dàng, đồng nhất trên các kênh và thiết bị khác nhau (Mobile, Laptop, PC, đồng hồ thông minh, bàn phím thông minh….) với duy nhất 1 tên đăng nhập và mật khẩu.
Với SmartBanking thế hệ mới, khách hàng có thể cá nhân hóa trải nghiệm với các tính năng thay đổi hình nền hoặc ảnh đại diện, lựa chọn các chức năng ưu tiên truy cập nhanh, thiết lập danh bạ chuyển tiền/thanh toán… theo nhu cầu cá nhân.
Dịch vụ còn cung cấp tính năng mới hấp dẫn lần đầu tiên được triển khai tại BIDV như: định danh điện tử (eKYC); rút tiền bằng mã QR, topup thẻ y tế vật lý….
Để chuẩn cho thời điểm chuyển đổi hệ thống, BIDV thông báo sẽ tạm ngừng kênh đăng ký trực tuyến đối với dịch vụ BIDV SmartBanking từ ngày 17/3/2021 và ngừng đăng ký tại quầy trong ngày 19/3/2021.
Với hơn 50% khách hàng cá nhân có độ tuổi từ 35 tuổi trở xuống, BIDV đang có nhiều tiềm năng để triển khai số hóa nền khách hàng. Hiện BIDV đã kết nối với hầu hết các công ty fintech, gần 1.000 nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra thị trường hơn 1.600 dịch vụ thanh toán chi tiêu cho khách hàng. BIDV đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 80% lượng khách hàng tiếp cận và sử dụng các kênh số của BIDV.
Năm 2020, hoạt động chuyển đổi số của BIDV đã tạo được một số điểm nhấn nổi bật: Triển khai thành công cổng thanh toán trực tuyến các dịch vụ công cấp độ 4 trên cổng dịch vụ công quốc gia; Là một trong bốn ngân hàng đầu tiên triển khai thành công dự án Thanh toán bù trừ liên ngân hàng; Triển khai hệ thống đăng ký trực tuyến BIDV SmartBanking, nghiên cứu áp dụng công nghệ OCR, nhận dạng khuôn mặt, livecheck; Lần đầu tiên trên thị trường tích hợp tính năng mua sắm tại Vinmart trên ứng dụng SmartBanking...