Đột phá với giải pháp số hóa toàn diện
Giải pháp BPM GNTT đã số hóa và tự động hóa toàn bộ quy trình phê duyệt, thực hiện giải ngân cho khách hàng doanh nghiệp. Các quy trình được xây dựng dựa trên ma trận phân cấp ủy quyền, linh hoạt điều chỉnh theo lộ trình tập trung hóa giải ngân tại Trụ sở chính.
Trước đây, quy trình giải ngân tại BIDV thường được thực hiện thủ công qua nhiều bước trên các hệ thống khác nhau, tiềm ẩn rủi ro và mất thời gian. Với BPM GNTT, BIDV không chỉ tối ưu hóa toàn bộ quy trình từ phê duyệt đến giải ngân mà còn giảm thiểu rủi ro, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Hệ thống được xây dựng với 06 quy trình chính, bao gồm phê duyệt, giải ngân, kiểm soát trước, giám sát sau,.... Điều này cho phép BIDV triển khai các mô hình kinh doanh và quản lý rủi ro hiện đại, chuyển từ giải ngân phân tán sang tập trung theo các cấp độ: khu vực (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh), vùng miền (Bắc, Trung, Nam) hoặc tập trung toàn bộ tại Trụ sở chính, hướng đến các thông lệ quốc tế về quản trị rủi ro.
Tính năng ưu việt, hiệu quả vượt trội
Giải pháp BPM GNTT nổi bật với khả năng:
- Tự động nhận diện và phân luồng giao dịch: Giảm thiểu sự can thiệp của con người, hạn chế sai sót và đảm bảo minh bạch.
- Tối ưu hóa thời gian: Rút ngắn 52% thời gian tại khâu phê duyệt và 73% thời gian giải ngân.
- Số hóa và Phê duyệt từ xa: Hỗ trợ xử lý giao dịch mọi lúc, mọi nơi, nhờ vào khả năng số hóa hồ sơ, lưu trữ điện tử tập trung và ứng dụng chữ ký số cho toàn bộ giao dịch.
Ngoài ra, hệ thống còn giúp tiết kiệm khoảng 50.000 ngày công lao động mỗi năm, giảm chi phí nhân sự tương đương 80 tỷ đồng/năm, đồng thời hướng đến mục tiêu “ngân hàng xanh” không giấy tờ.
Công nghệ hiện đại và bảo mật cao
BPM GNTT được xây dựng trên nền tảng Openshift Container Platform (OCP) và Cloud Pak for Business Automation (CP4BA) của IBM – công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng trong ngành ngân hàng tại Việt Nam. Hệ thống đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật khắt khe của Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tài chính quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho BIDV.
Khẳng định vị thế BIDV trên thị trường
Với hơn 24.000 khách hàng doanh nghiệp cùng mạng lưới 190 chi nhánh và 871 phòng giao dịch trên toàn quốc, BIDV đã triển khai thành công BPM GNTT nhằm đáp ứng nhu cầu giải ngân đa dạng. Giải pháp số hóa toàn bộ quy trình giải ngân cho khách hàng tổ chức đã không chỉ đáp ứng mục tiêu chuyển đổi số của ngân hàng mà còn đồng hành với chương trình chuyển đổi số quốc gia do Chính phủ đề ra.
Việc được vinh danh tại Sao Khuê 2024 là minh chứng rõ ràng cho những nỗ lực của BIDV trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ, không ngừng đổi mới để mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng, hướng đến phát triển bền vững trong tương lai.