BIDV Payment Hub giành giải thưởng Top 10 Sao Khuê 2024

Tạp chí Nhịp sống số - Vượt qua hơn 160 sản phẩm, giải pháp; BIDV Payment Hub được xướng tên ở hạng mục Top 10 Sao Khuê - giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin, được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và bảo trợ bởi Bộ Thông tin và Truyền thông.
Bà Bùi Lan Anh - Giám đốc Trung tâm Thanh toán đại diện BIDV nhận giải thưởng  TOP 10 Sao Khuê 2024
Bà Bùi Lan Anh - Giám đốc Trung tâm Thanh toán đại diện BIDV nhận giải thưởng TOP 10 Sao Khuê 2024

BIDV Payment Hub - trung tâm xử lý giao dịch thanh toán tập trung là giải pháp thanh toán hiện đại và tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại do BIDV tự nghiên cứu và xây dựng bằng 100% nguồn lực nội bộ. Việc triển khai thành công Payment Hub góp phần hoàn thiện hệ thống thanh toán nội bộ của BIDV, số hóa toàn diện các dịch vụ thanh toán, nâng cao tốc độ xử lý giao dịch, tăng cường khả năng quản trị rủi ro đối với sản phẩm, dịch vụ thanh toán và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Được xây dựng trên nền tảng kiến trúc và công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất (Micro-Service, Micro-Frontend, AngularJS, Tibco6, Oracle GoldenGate, hạ tầng OpenShift…), hệ thống Payment Hub có khả năng vận hành đa nhiệm, xử lý nhanh, chính xác các yêu cầu thanh toán của khách hàng với khối lượng giao dịch rất lớn, lên tới 20 triệu giao dịch/ngày.

Với chức năng tạo/nhận giao dịch, hệ thống tự động nhận dữ liệu giao dịch chuyển tiền từ các kênh phân phối ngân hàng điện tử, kênh quầy và các kênh kết nối trực tiếp với khách hàng để khởi tạo đa dạng các loại giao dịch chuyển tiền, tra soát trong nước/quốc tế, realtime/non_ realtime, giao dịch đơn lẻ/theo lô… đồng thời đáp ứng việc tự động phân tích và xác thực tin điện từ các nguồn dữ liệu đầu vào khác nhau.

Với việc thống nhất sử dụng chuẩn tin điện ISO 20022 - chuẩn tin điện hiện đại và tương lai của thế giới, quá trình xử lý điện thanh toán được theo dõi, giám sát tập trung, online và tự động, đảm bảo phát hiện kịp thời các lỗi, sự cố phát sinh. Thông tin giao dịch được cập nhật, đồng bộ nhanh chóng và chính xác, giảm nguy cơ trễ hoặc mất mát dữ liệu, cung cấp kịp thời tiến trình xử lý giao dịch thanh toán tới khách hàng và người sử dụng.

Tốc độ xử lý giao dịch được cải thiện và nâng cao rõ rệt thông qua quy trình xử lý linh hoạt, tỷ lệ xử lý tự động cao lên tới 98% bằng công nghệ Rule Engine và Machine Learning.

Hệ thống cũng cho phép khai thác các báo cáo để phục vụ yêu cầu quản lý, phát triển kinh doanh, đảm bảo kiểm soát chất lượng theo SLA đã cam kết với khách hàng.

Bên cạnh những giá trị và lợi ích to lớn đối với khách hàng, việc triển khai thành công hệ thống Payment Hub còn đưa BIDV trở thành ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam, top 30% ngân hàng trên thế giới đã thực hiện thành công việc gửi/nhận, xử lý và lưu trữ điện Swift MX native theo chuẩn ISO20022.

Đại diện cán bộ tham gia dự án xây dựng hệ thống BIDV Payment Hub tại lễ trao giải Sao Khuê 2024
Đại diện cán bộ tham gia dự án xây dựng hệ thống BIDV Payment Hub tại lễ trao giải Sao Khuê 2024

Trong hành trình trở thành ngân hàng có nền tảng số tốt nhất Việt Nam, giải thưởng Top 10 Sao Khuê năm 2024 dành cho BIDV Payment Hub ở lĩnh vực “Ngân hàng số” là điểm nhấn quan trọng, khẳng định vị thế của BIDV - ngân hàng thương mại có chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin hàng đầu, luôn tiên phong trong công tác chuyển đổi số ứng dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động thanh toán.

Có thể bạn quan tâm