Từ ngày 24 đến 25/6/2022, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Bộ Công Thương sẽ tổ chức chuỗi sự kiện kết nối cung cầu hàng Việt Nam cho các doanh nghiệp tại địa phương và các tỉnh miền Trung. Cụ thể, chuỗi sự kiện bao gồm "Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại tỉnh Bình Định năm 2022" và "Hội nghị tập huấn kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022".
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại Bình Định, diễn ra từ ngày 24/6 đến 3/7/2022 tại thành phố Quy Nhơn. Hội chợ có quy mô khoảng 400 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cùng các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của đoàn doanh nghiệp đến từ gần 30 tỉnh, thành phố lân cận.
Đại diện Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hoạt động gặp gỡ trao đổi, kết nối giữa các doanh nghiệp sản xuất và phân phối, giữa các nhà phân phối với các đại lý bán lẻ, các đầu mối tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố… để trao đổi nhu cầu giao thương hàng hoá các bên. Cùng đó, sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa cơ quan địa phương, các doanh nghiệp với các đơn vị phân phối, các sàn thương mại điện tử và giữa các doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với nhau nhắm thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt qua phương thức truyền thống và hiện đại.
Trong khuôn khổ chương trình, vào sáng ngày 25/5/2022 Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng phối hợp với Sở Công Thương Bình Định tổ chức Hội nghị tập huấn và kết nối thương mại điện tử với doanh nghiệp Bình Định và các tỉnh miền Trung 2022 với sự tham gia của các Sàn thương mại điện tử lớn như Voso, Postmart, Lazada, Shopee … cùng các đối tác nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng các giải pháp số, tài chính số hỗ trợ doanh nghiệp địa phương phát triển sản xuất, kinh doanh theo các mô hình hiện đại.
Theo đại diện Ban tổ chức, một điểm nhấn của chương trình lần này là đẩy mạnh phân phối hàng Việt, với hình thức kết hợp cả truyền thống và thương mại điện tử, qua đó góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, các hộ sản xuất nông nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, sản phẩm địa phương; hình thành hệ sinh thái tiêu thụ chéo các sản phẩm trong nước.