Bitcoin giảm hơn 600 USD trong vài giây do tác động từ thị trường Nga

Bitcoin giảm hơn 600 USD trong vài giây do tác động từ thị trường Nga
Tạp chí Nhịp sống số - Bitcoin đã giảm 12% vào sáng thứ 3 (giờ London) sau khi có tin chính quyền Nga đang có kế hoạch cấm các trang web buôn bán tiền ảo.

Nga, Bitcoin, tiền ảo, đồng tiền kỹ thuật số,

Theo trang CoinDesk, Bitcoin đã lên mức cao là 4.867 vào đầu ngày thứ 2, mức cao nhất kể từ ngày 2/9. Vừa qua, Bitcoin đã giảm 12% xuống quanh 4.200, nhưng hồi lại ngay sau đó và giao dịch ở mức 4.784 vào lúc 9:10 sáng giờ London. Đó là do chịu tác động từ Nhân hàng Trung ương Nga.

Cụ thể, theo Reuters, vào sáng Thứ Ba, ông Sergei Shvetsov - Phó thống đốc thứ nhất Ngân hàng Trung ương Nga - đã gọi đồng tiền này là "đáng ngờ". Phát biểu tại một hội nghị ở Moscow, ông Shvetsov nói rằng Nga sẽ chặn truy cập vào các trang web các các sàn giao dịch tiền ảo như bitcoin.

Trước đó, vào tháng 9, giá của Bitcoin đột ngột giảm xuống 200 USD sau khi Trung Quốc tuyên bố lệnh cấm chào bán tiền ảo lần đầu ICO. Quyết định này xuất phát từ việc ICO cho phép các start-up gọi vốn bằng cách bán tiền ảo mới, tương tự như bitcoin, để đổi lấy tiền mặt. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết đây là hình thức gây quỹ bất hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm

Liên tục ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), MoMo đã đạt được nhiều thành tựu đột phá trong việc thúc đẩy chuyển đổi số cho đất nước. Nhờ đó, Fintech này tiếp tục có mặt trong “Top 10 Sao Khuê” năm thứ hai liên tiếp.