Bitcoin sẽ tiếp tục giảm giá trong những tháng tới

Bitcoin sẽ tiếp tục giảm giá trong những tháng tới
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty nghiên cứu đầu tư Capital Economics có trụ sở tại London cho rằng Bitcoin có thể rớt giá mạnh hơn các loại tài sản khác trong những tháng tới, bởi tiền số không có giá trị cơ bản.

Theo Capital Economics, đồng tiền số lớn nhất thế giới hiện tại đã và đang có mối tương quan chặt chẽ với chỉ số S&P 500, kể từ khi giá Bitcoin giảm từ mức cao kỷ lục vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, sự tương quan này là ngẫu nhiên và phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể.

Đối với Bitcoin, sự sụt giảm về giá gần đây là do nhiều yếu tố, bao gồm lo ngại về quy định, việc cấm quảng cáo tiền số trên các nền tảng internet lớn và việc một số ngân hàng cấm khách hàng giao dịch Bitcoin bằng thẻ tín dụng.

Trong khi đó, cổ phiếu lại chịu ảnh hưởng bởi những lo ngại về cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung và khả năng tăng trưởng sẽ chậm lại.

“Nói cách khác, các yếu tố tác động đến giá Bitcoin vẫn còn khá khác so với những gì thúc đẩy tăng trưởng của các loại tài sản khác”, Capital Economics cho biết. Các nhà nghiên cứu nhận định, trong khi cổ phiếu có thể giảm trong năm nay, giá Bitcoin thậm chí sẽ “tồi tệ” hơn.

“Mối tương quan giữa giá Bitcoin và giá cổ phiếu đã tăng lên trong thời gian gần đây, nhưng chúng tôi cho rằng đây chỉ là tạm thời. Chúng tôi vẫn nghĩ rằng Bitcoin thực tế không có giá trị cốt lõi, điều này có nghĩa giá Bitcoin sẽ còn thấp hơn nhiều so với các loại tài sản khác trong những tháng tới”, Capital Economics cho biết thêm.

“Chúng tôi dự đoán thị trường chứng khoán sẽ giảm điểm, bởi các nhà đầu tư xem xét thực tế rằng lãi suất Mỹ tăng lên sẽ làm chậm tăng trưởng kinh tế. Nhưng yếu tố chính khiến giá Bitcoin sụt giảm có thể do nhiều người nhận ra tiền số đơn giản không phải là hình thức thay thế đáng tin cậy cho tiền tệ truyền thống về lâu dài”, hãng nghiên cứu cho biết.

Theo dữ liệu từ CoinDesk, Bitcoin đã tăng lên mức cao kỷ lục hơn 19.000 USD cuối năm ngoái, song đã giảm mạnh kể từ đó và hiện được giao dịch quanh mốc 6.800 USD. Bitcoin vừa có quý giao dịch tệ nhất lịch sử.

Nhiều nhà đầu tư cũng có chung quan điểm với Capital Economics. “Vua trái phiếu” Jeffrey Gundlach cho rằng việc Bitcoin giảm giá chỉ ra rằng biến động cuối cùng cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán. “Bitcoin rõ ràng là một loại tài sản rủi ro”, ông Gundlach cho biết.

Có thể bạn quan tâm