Bixby trên Galaxy Note 9 sẽ cạnh tranh tốt hơn với Google Assistant

Bixby trên Galaxy Note 9 sẽ cạnh tranh tốt hơn với Google Assistant
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi ra mắt hồi tuần trước, Galaxy Note 9 mới của Samsung đứng trước một số phàn nàn về những nâng cấp so với Note 8 không thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, nhiều thay đổi lại nằm ở phần "mềm" của sản phẩm này.

Chia sẻ với báo giới, Samsung Hàn Quốc cho biết Note 9 là mẫu máy đầu tiên sở hữu phiên bản mới của Bixby, với hệ thống nhận diện giọng nói có thể hiểu ngữ cảnh tốt hơn nhiều so với phiên bản nguyên thủy trên các dòng sản phẩm trước đó. Bixby giờ đây cũng có thể kết nối tốt hơn tới các ứng dụng khác, nhằm cung cấp cho người dùng dải dịch vụ rộng hơn.

Thực tế, thay đổi mới này là điều dễ hiểu bởi trong phiên bản đầu, Bixby khá yếu thế khi so với các đối thủ như Google Assistant hay Amazon Alexa, đặc biệt là trong việc hiểu các ngôn ngữ mà người dùng sử dụng. Nâng cấp mới sẽ cho phép trợ lý ảo này tương tác tự nhiên với người dùng hơn, ví dụ như sau câu hỏi về dự báo thời tiết, người dùng chỉ cần hỏi thêm "Vậy còn ngày mai thì sao?" và Bixby sẽ tự hiểu đó là câu hỏi liên quan đến vấn đề đang đề cập.

Nhờ việc kết nối tới ứng dụng hiệu quả hơn, Bixby còn có thể chủ động đặt Uber hay Grab khi người dùng chỉ cần nói: "Tôi muốn đi đến sân bay". Tại Hàn Quốc, Bixby mới thậm chí có thể gọi cả cà phê, nếu chiếc máy được đăng ký trước qua ứng dụng Starbuck và Samsung Pay.

Theo hãng điện tử Hàn Quốc, sau khi hiện diện trên Galaxy Note 9, Bixby mới sẽ được nâng cấp cho các máy Galaxy S8, Galaxy Note 8 và Galaxy S9, nhưng chưa cho biết lịch trình cập nhật cụ thể. Ngoài ra, thế hệ loa thông minh Galaxy Home tới đây cũng sẽ được trang bị Bixby mới, trong khi bộ phát triển phần mềm (SDK) cũng sẽ được cung cấp rộng rãi, nhằm mở rộng số lượng ứng dụng kết nối.

Có thể bạn quan tâm