Bkav đàm phán với các nhà mạng phân phối Bphone 2018

Bkav đàm phán với các nhà mạng phân phối Bphone 2018
Tạp chí Nhịp sống số - Chỉ có 1000 chiếc Bphone 2 được phân phối qua nhà mạng MobiFone dịp kỷ niệm 25 năm thành lập mạng này. Tuy nhiên trong thời gian tới, Bphone sắp ra mắt có thể được phân phối qua nhiều nhà mạng.

Theo nguồn thông tin nội bộ, Tập đoàn công nghệ Bkav đang đàm phán với nhiều nhà mạng để phân phối Bphone 2018. Tại Việt Nam, đã có nhiều smartphone cao cấp như iPhone, Samsung Galaxy được nhà mạng phân phối, song hình thức phân phối này kém hấp dẫn do mức giá bán kèm gói cước vẫn còn cao ngang với giá bán máy trên thị trường; chưa kể người mua phải đặt cọc với nhà mạng như một khoản ràng buộc.

Chưa rõ kế hoạch Bphone mới sẽ được phân phối qua các nhà mạng như thế nào nhưng trước đó, Bkav cũng đã làm việc với MobiFone để phân phối Bphone theo hình thức nhà mạng trợ giá. Nguồn tin này cho biết thêm, đây là lần đầu tiên nhà mạng trợ giá cho một sản phẩm điện thoại cao cấp của Việt Nam, giống như ở các nước phát triển.

Đầu tháng Tư, MobiFone bắt đầu phân phối Bphone 2 với giá 3,99 triệu đồng, áp dụng với 1.000 chiếc đầu tiên trong chương trình kỷ niệm 25 năm thành lập của MobiFone. Khi đó, nguồn tin nội bộ cho biết đây là chương trình thử nghiệm nằm trong chiến dịch đầu tư lớn sắp tới của Bkav.

Với giá chỉ còn gần 4 triệu đồng, có thể nói Bphone 2 là mẫu smartphone đầu tiên được phân phối với đúng nghĩa "trợ giá" nhà mạng – một hình thức phân phối smartphone phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, châu Âu. Bởi lẽ hằng tháng nếu người dùng vẫn phải chi trả tiền cước từ 200 nghìn đồng trở lên thì sẽ không phải trả thêm bất cứ khoản phí nào để mua Bphone 2, và thoải mái nhắn tin, miễn phí toàn bộ cước các cuộc gọi nội mạng dưới 10 phút, miễn phí 20 phút gọi ngoại mạng, miễn phí 2GB data 4G.

CEO Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng trước đó cho biết mục tiêu của Bphone 2 không phải là doanh số mà là chinh phục thị trường. Điều đó thể hiện rõ qua sự thay đổi thiết kế sản phẩm thân thiện hơn với người dùng thay vì cá tính, khác biệt như Bphone đời đầu tiên.

Đến nay, có nhiều thông tin cho thấy nhiệm vụ tiếp theo của Bphone nhắm đến chiếm lĩnh/ mở rộng thị phần với việc Bkav tăng cường tự động hoá trong nhà máy nhằm sản xuất Bphone với số lượng lớn và công suất lớn hơn. Bên cạnh đó, Bphone có nhiều phiên bản đáp ứng phân khúc thị trường rộng hơn.

Có thể bạn quan tâm