Bkav hợp tác Kai OS phổ cập điện thoại 4G

Bkav hợp tác Kai OS phổ cập điện thoại 4G
Tạp chí Nhịp sống số - Ngay sau khi chính thức mở bán Bphone B86, Tập đoàn Bkav tiếp tục thông báo vừa hoàn tất thỏa thuận hợp tác với hãng phần mềm Mỹ Kai OS Technologies phát triển hệ điều hành cho dòng điện thoại mới.

Trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, phổ cập smartphone 4G là yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này, giá thành smartphone hiện nay sẽ là rào cản đáng kể. Bởi vậy, việc phát triển dòng điện thoại 4G có giá thành rẻ, thậm chí siêu rẻ với những tính năng thiết yếu là cần thiết. Điều này cũng có nghĩa cần một hệ điều hành tối ưu, nhỏ gọn có khả năng kết nối 4G, Wi-Fi, GPS...

Là phiên bản kế thừa của Firefox OS, Kai OS là hệ điều hành đã được tối ưu để hỗ trợ đầy đủ những nhu cầu thiết yếu như truy cập Google, YouTube, Facebook…

Nói về hợp tác phát triển hệ điều hành này, ông Nguyễn Bá Cơ - Giám đốc kinh doanh của Bkav cho biết: “Mục tiêu phổ cập điện thoại 4G, tiến tới một Việt Nam số là một trong những ưu tiên quan trọng của chúng tôi và thỏa thuận hợp tác phát triển hệ điều hành Kai OS chính là bước tiến để sớm đạt mục tiêu đó”.

Ông Cơ cũng tiết lộ, thời gian tới để phổ cập điện thoại 4G, Bkav sẽ có thêm 1 dòng điện thoại với giá thành siêu rẻ cho người dùng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm