Bkav trình làng Bphone không phím bấm B86

Bkav trình làng Bphone không phím bấm B86
Tạp chí Nhịp sống số - Bkav vừa trình làng các sản phẩm Bphone thế hệ mới với Lễ ra mắt trực tuyến và livestream trực tiếp trên các kênh của VTV, VTC, các báo điện tử và các kênh của Bkav. Loạt smartphone Bphone thế hệ mới gồm Bphone B40, B60, B86 và B86.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn công nghệ Bkav - chia sẻ: “Hơn 10 năm qua chúng tôi muốn và nỗ lực đem tới cho người Việt Nam chiếc Bphone có mọi thứ tốt nhất nhưng với mức giá cũng hợp lý nhất. Điều này thật tham vọng nhưng không phải là không thể. Và hôm nay, tôi mang đến đây một chiếc Bphone với Trải nghiệm không giới hạn”.

Điểm nhấn của loạt Bphone lần này là model B86, với thiết kế tối giản, viền đều và không có cằm. Theo Bkav, đây là smartphone đầu tiên không phím bấm vật lý. Thực tế, ở cạnh trái của máy vẫn sử dụng nút Reset để khóa/mở màn hình, khởi động lại máy. Cùng đó, theo một số chuyên gia công nghệ, trên thế giới đã có một vài model thực sự không dùng đến phím bấm vật lý ra đời trước đó 1-2 năm.

Về thiết kế, Bphone thế hệ mới được Bkav kiến tạo hình ảnh tối giản "như một khối kính". Đặc biệt, Bphone B86 là máy hiếm hoi trên thị trường có viền màn hình đều và không có cằm. Phần trán vốn là "thương hiệu" của Bphone 3 nay đã thu gọn hợp lý hơn.

Bphone B86 cũng hỗ trợ eSIM. Điểm khác biệt là bằng giải pháp công nghệ phối hợp nhịp nhàng giữa phần cứng và phần mềm, người dùng BOS sẽ có cảm giác họ thực sự dùng 3, 4, hay thậm chí, 16 SIM đồng thời vậy. Điều này sẽ đem lại trải nghiệm rất tốt cho những người có nhu cầu dùng hơn 2 SIM thường xuyên.

Về tính năng, Bphone B86 có thiết kế camera rất lớn. Phần viền nhô lên 0.15mm để hạn chế kính tiếp xúc khi đặt trên bàn, đồng thời loại bỏ việc cọ xát trực tiếp vào các hạt cát nhỏ.  Ngoài ra, đây là kính cường lực của Gorila glass, có phủ coating. Theo Bkav, Bphone B86 mang đến khả năng nhiếp ảnh mạnh mẽ với kỹ thuật "đóng băng khoảnh khắc", cho phép người dùng có thể sử dụng để chụp hình ảnh quảng cáo sản phẩm, sống động và dễ dàng hơn. Hệ thống AI tích hợp sẵn cũng giúp camera trên Bphone B86 cũng có thể tái tạo thông tin hình ảnh dựa vào ảnh đã chụp để cải thiện chất lượng ảnh. Bkav cho biết đã áp dụng công nghệ điện toán, can thiệp ngay từ dữ liệu ánh sáng thô trước khi tái tạo hình ảnh. Cùng đó, sMacro - công nghệ nhiếp ảnh điện toán mà Bkav đã phát triển và đưa vào sử dụng từ Bphone 3 - được nâng cấp trên Bphone B86 giúp người dùng có thể tùy chọn ảnh nét rộng hơn theo ý muốn. Đặc biệt, Bphone B86 có một chức năng dành riêng cho người bán hàng online - chức năng chụp sản phẩm.

Ngoài ra, Bkav đã làm cho một ống kính với tiêu cự tiêu chuẩn trên Bphone B86 có thể chụp được những bức ảnh có hiệu ứng góc rộng. Kết quả là, chỉ với một camera chính, Bphone B86 có thể cung cấp tính năng tương đương 3 camera với các ống kính tiêu chuẩn, ống kính macro và ống kính góc rộng. Bkav tiếp tục gọi đó là "Nhiếp ảnh điện toán".

Về hiệu năng, theo Bkav, nhờ sử dụng chip Snapdragon 6150, B86 cung cấp khả năng xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) tốt hơn gấp 2,5 lần so với Bphone 3 Pro, đồng thời cung cấp sức mạnh xử lý nhanh và mượt mà hơn. Sản phẩm có công nghệ tản nhiệt cân bằng nhiệt lượng từ CPU giúp pin trên thiết bị bền bỉ và mang lại trải nghiệm không giới hạn cho người dùng.

Bphone B86 cũng đạt chuẩn chống nước IP68+, có thể chìm sâu dưới 2 mét nước trong thời gian 30 phút.

Theo Bkav, với khả năng bảo mật hàng đầu khi được tích hợp Bkav Mobile Security, Bphone B86 có khả năng tìm lại máy thất lạc mà chưa có nhà sản xuất nào trên thế giới có thể làm tương tự.

Bphone B86 là smartphone đầu tiên của Bkav có thêm các màu hồng và xanh. Giá bán của sản phẩm được công bố là 8,99 triệu đồng. Ngoài ra Bkav cũng ra mắt ba mẫu smartphone khác là Bphone B40, B60 và B86s với giá tương ứng 5,49 triệu đồng; 6,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng cho nhiều phân khúc (với cấu hình khác nhau).

Bphone B86 và Bphone B86s sẽ mở bán vào ngày 17/5 tới. Trong khi đó, Bphone B40 và Bphone B60 dự kiến sẽ mở bán vào ngày 17/6 tại hệ thống Bphone Store và các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm