BlackBerry bán các bằng sáng chế trị giá 900 triệu USD

Tạp chí Nhịp sống số - BlackBerry vừa tuyên bố sẽ bán các bằng sáng chế, chủ yếu liên quan đến thiết bị di động, với giá lên tới 900 triệu USD sau khi công ty hủy bỏ thỏa thuận trước đó với Catapult IP Innovations.

Theo Reuters, Malikie Innovations Ltd sẽ mua các bằng sáng chế và trả 170 triệu USD tiền mặt khi kết thúc thỏa thuận và 30 triệu USD khác trong ba năm sau đó. Ngoài ra, hãng cũng tiến hành bán bằng sáng chế cho các đơn vị khác, với tổng giá trị khoảng 900 triệu USD.

Bằng sáng chế

BlackBerry cũng sẽ nhận được tiền bản quyền hằng năm từ lợi nhuận được tạo ra từ các bằng sáng chế, liên quan đến tin nhắn và mạng không dây của công ty cùng với những thứ khác. Malikie là đơn vị mới được thành lập của công ty kiếm tiền từ tài sản trí tuệ Key Patent Innovations.

Blackberry cho biết họ đang khám phá các lựa chọn khác để bán bằng sáng chế của mình vì thỏa thuận theo kế hoạch với Catapult IP Innovations mất nhiều thời gian hơn bình thường để kết thúc, dẫn đến mất độc quyền. Trong tuyên bố của mình, BlackBerry nói Catapult không thể đảm bảo nguồn tài chính cho phép công ty hoàn thành giao dịch đã công bố trước đó theo các điều khoản sửa đổi được BlackBerry chấp nhận.

Được biết đến với những chiếc điện thoại có bàn phím vật lý QWERTY nhỏ và dịch vụ nhắn tin tức thì BBM, mảng kinh doanh cốt lõi của BlackBerry ngày nay là an ninh mạng và phần mềm được các nhà sản xuất ô tô sử dụng. Năm ngoái, công ty ngừng cung cấp dịch vụ cho smartphone của mình, sau nhiều năm mất thị phần vào tay iPhone và các thiết bị Android.

Có thể bạn quan tâm