Dù không công bố doanh số chính thức cho các smartphone đã bán ra, đặc biệt là chiếc flagship KeyOne nhưng họ cho rằng BlackBerry đã đạt được những thành công nhất định. Trong khi đó, đơn vị phân tích thị trường IDC thì cho rằng doanh số tổng mà BlackBerry đạt được trong 2017 chỉ vỏn vẹn 850 ngàn máy.
850.000 máy - bao gồm cả KeyOne - là một con số rất thấp với một thương hiệu được nhiều người biết tới như BlackBerry, kể cả khi Nokia đã quay lại thì doanh số họ vẫn cao hơn nhiều. Có chăng 850 ngàn là doanh số chỉ cao hơn Essential Phone mà thôi. Tuy nhiên với BlackBerry thì đó là "nhiệm vụ đã hoàn thành" và đặt mục tiêu mới cho năm nay.
Một trong những nguyên nhân được đưa ra là do nhiều người chưa biết điện thoại BlackBerry đã chạy Android thay vì hệ điều hành của riêng mình. Trong tâm trí nhiều người thì BlackBerry nổi tiếng với bảo mật nhưng từ lâu vẫn nghĩ rằng nó sử dụng hệ điều hành tự làm với ít ứng dụng phổ biến. Nhiệm vụ của đội ngũ marketing trong năm nay sẽ là phổ biến thông tin BlackBerry đã chạy Android tới nhiều người hơn.
Chia sẻ với CNET, lãnh đạo cấp cao của BlackBerry Mobile kỳ vọng trong năm 2018 này họ dự kiến sẽ chiếm 3-5% thị phần smartphone cao cấp, để làm được điều đó thì họ phải bán được khoảng 10 triệu máy một năm, chứ không phải con số 850 ngàn máy như năm ngoái. Cũng trong năm nay, BlackBerry dự kiến ra mắt ít nhất 2 smartphone mới, một chiếc được cho sẽ có viền mỏng, chiếc còn lại có thể là bản nâng cấp thực sự của KeyOne.