BlackBerry chính thức tuyên bố ngừng tự sản xuất smartphone

BlackBerry chính thức tuyên bố ngừng tự sản xuất smartphone
Tạp chí Nhịp sống số - BlackBerry đã chính thức tuyên bố chấm dứt việc sản xuất smartphone để tập trung vào mảng dịch vụ và phần mềm.

Trong báo cáo tài chính quý vừa qua,

BlackBerry thực tế đã áp dụng chiến lược mới từ khi ra mắt chiếc Dtek60. Hãng hoàn toàn không thiết kế cũng như sản xuất phần cứng model này.

Thay vào đó, BlackBerry đặt hàng Alcatel và cũng phát triển dựa trên một sản phẩm có sẵn của hãng này. Cách thức trên giúp "Dâu đen" tiết kiệm tối đa chi phí cho phát triển phần cứng.

Theo Cnet, thất bại của BlackBerry là không lường được sự phát triển mạnh mẽ của iPhone và các điện thoại Android. Vào năm 2009, hãng vẫn chiếm 20% thị phần điện thoại di động toàn cầu, chỉ đứng sau Nokia. Nhưng hiện nay BlackBerry chỉ còn 0,1% trong khi đối thủ lớn nhất thời đó đến từ Phần Lan còn không có tên trên bản đồ thế giới di động ngày nay.

Trong khi xu hướng thị trường dần chuyển sang màn hình cảm ứng, BlackBerry vẫn bảo thủ với màn hình thường và phím cứng vật lý. Hãng bắt đầu những thay đổi khá muộn với màn hình cảm ứng, viết hệ điều hành mới BB10 và thậm chí là ra cả điện thoại chạy Android.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.