BlackBerry KeyOne sắp có phiên bản kế nhiệm

BlackBerry KeyOne sắp có phiên bản kế nhiệm
Tạp chí Nhịp sống số - Sau thời gian dài im ắng, TCL bỗng dưng thông báo sẽ có hai mẫu BlackBerry mới ra mắt năm nay, cả hai đều được trang bị bàn phím vật lý QWERTY.

Một trong hai mẫu BlackBerry mới sẽ là phiên bản kế nhiệm của BlackBerry KeyOne lên kệ năm ngoái.

Hình ảnh lộ diện của điện thoại Dâu đen có tên mã “Athena” vừa được chia sẻ trên trang Slashleaks. Đây là một trong số ba mẫu BlackBerry mới đang được TCL phát triển. Hai thiết bị còn lại là “Uni” và “Luna”.

BlackBerry Athena là phiên bản kế nhiệm của KeyOne và hiện chưa có tên chính thức. Tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng thiết bị này có thể sẽ được gọi với cái tên “KeyTwo” hoặc “KeyOne 2”.

BlackBerry Athena, một trong hai mẫu BlackBerry mới, sẽ ra mắt năm nay

BlackBerry Athena có thiết kế bề ngoài khá giống KeyOne với khung viền màu đen vay mượn từ phiên bản KeyOne Black Edition. Cạnh mép trên có vẻ được làm mỏng hơn nên trông máy cân đối và dễ nhìn hơn.

Màn hình của BlackBerry Athena được thiết kế gần như tràn cạnh hai bên. Bàn phím QWERTY vật lý được thiết kế với phong cách điển hình của BlackBerry, trông hiện đại và gọn gàng hơn.

Phone Arena chỉ ra rằng bàn phím của BlackBerry Athena được thiết kế dạng hình chữ nhật hơn so với bàn phím của KeyOne đời đầu.

BlackBerry Athena trông góc cạnh hơn với chất liệu nhôm cao cấp. Cạnh trái là khe cắm thẻ SIM, còn cạnh phải tập trung nút âm lượng, nút nguồn và nút vật lý mới chưa rõ chức năng (có thể là phím tắt cho camera).

Theo kịp trào lưu hiện nay, máy có thể trang bị camera kép mặt sau nhưng không rõ sử dụng cảm biến của hãng nào. Dù sao đi nữa, Athena cũng là chiếc BlackBerry đầu tiên sử dụng camera kép.

Mặt sau của máy dùng chất liệu nhựa được phủ vân chống trơn trượt cùng logo chùm dâu ở phần trên. Cạnh dưới là cổng USB Type-C và dải loa hai bên, còn cạnh trên là khe cắm headphone 3,5 mm.

Thực ra, tin đồn về BlackBerry Athena đã có từ tháng 2, được cho là sản phẩm tầm trung dùng chip Qualcomm Snapdragon 660, RAM 6 GB và có bộ nhớ trong 64 GB.

TCL chưa công bố cấu hình chính thức của BlackBerry Athena. BlackBerry KeyOne ra mắt tháng 4/2017.

Có thể bạn quan tâm