BlackBerry kiện BLU Products vi phạm bản quyền bằng sáng chế

BlackBerry kiện BLU Products vi phạm bản quyền bằng sáng chế
Tạp chí Nhịp sống số - BlackBerry vừa khởi kiện BLU Products ra tòa vì cho rằng nhà sản xuất này vi phạm nhiều bằng sáng chế do công ty sở hữu.

Đây là vụ kiện thứ 2 của BlackBerry trong tháng Tám này. Trước đó, BlackBerry đã đệ đơn kiện Avaya, một công ty Mỹ chuyên về dữ liệu truyền thông và giải pháp kinh doanh không dây cho ngành công nghiệp truyền thông.

BlackBerry cho biết họ đã gửi cho BLU Products và Avaya một văn bản yêu cầu hai công ty này phải hoàn thành các thủ tục cấp phép nếu muốn sử dụng các bằng sáng chế của mình. Tuy nhiên, BLU Products và Avaya đã không có phản hồi về điều này.

Công ty Canada cho biết trong khi họ muốn đàm phán các điều khoản cấp phép thì BLU Products vẫn tiếp tục nhập khẩu, chào bán một số lượng đáng kể các sản phẩm sử dụng công nghệ SEP (của BlackBerry) mà không được sự đồng ý của họ.

Theo nội dung của đơn kiện thì BLU Products vi phạm khoảng 15 bằng sáng chế của BlackBerry liên quan đến tần số vô tuyến điện, thông tin di động, quản lý điện năng và một số công nghệ khác.

Đại diện BlackBerry cho biết: "Với hành vi vi phạm bản quyền bằng sáng chế, BLU đã kiếm được khoản doanh thu đáng kể khi bán các sản phẩm 2G, 3G, LTE dựa trên công nghệ của BlackBerry. BLU đã sản xuất, bán, sử dụng, cung cấp ra thị trường hoặc nhập khẩu nhiều điện thoại thông minh tương thích với các chuẩn 2G, 3G và LTE trên khắp nước Mỹ mà không được cấp phép từ BlackBerry".

BLU Products hiện vẫn chưa có phản ứng chính thức với vụ kiện của BlackBerry.

Có thể bạn quan tâm