Blackberry lên kế hoạch sản xuất điện thoại tại Ấn Độ

Blackberry lên kế hoạch sản xuất điện thoại tại Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Hồi đầu tuần, thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị gửi nhận email di động và smartphone Blackberry của Canada công bố sẽ hợp tác với Optiemus, một doanh nghiệp viễn thông có trụ sở tại New Dehli, Ấn Độ để sản xuất và bán sản phẩm tại thị trường nước này và làm tiền đề để mở rộng kinh doanh sang

Blackberry sẽ sản xuất thiết bị Android tại Ấn Độ

Đây được coi là một bước đi chiến lược trong kế hoạch hồi phục thương hiệu smartphone Blackberry sau một thời gian doanh số khá trầm lắng trên thị trường quốc tế, khu vực và trong nước.

Theo các điều khoản hợp tác, các dòng điện thoại Android mang thương hiệu Blackberry được sản xuất và bán tại thị trường Ấn Độ, Sri Lanka, Nepal và Bangladesh sẽ do công ty Optiemus sản xuất. Trong khi đó, Blackberry đã chấm dứt việc thiết kế điện thoại thông minh, thay vào đó sẽ tập trung vào mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ bảo mật.

Cụ thể, Optiemus có trách nhiệm thiết kế, sản xuất, bán và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với các thiết bị di động mang thương hiệu BlackBerry. Còn Blackberry sẽ cung cấp cho Optiemus gói phần mềm dịch vụ và bảo mật.

Về thực chất đây chỉ là một thương vụ cấp phép phần mềm, dịch vụ và thương hiệu tại Ấn Độ tương tự như Blackberry đã làm với tập đoàn TCL (Trung Quốc) và PT BlackBerry Merah Putih (Indonesia).

Optiemus cho biết hãng đã có khá nhiều đơn hàng sản xuất điện thoại thông minh lớn trong vài năm gần đây và hãng đã liên doanh cùng Wistron sản xuất smartphone cho LG, Oppo và OnePlus ở Ấn Độ. Với riêng Blackberry, Optiemus cũng đã sản xuất hai mẫu DTEK50 và DTEK60 vào tháng 11/2016.

Sở dĩ Optiemus quyết định hợp tác với Blackberry vì BlackBerry là tên tuổi của dòng smartphone phổ biến với người dùng và được biết tới là dòng điện thoại được các Nguyên thủ Quốc gia khá ưa chuộng nhờ tính bảo mật rất cao.

Có thể bạn quan tâm