Priv là mẫu smartphone đầu tiên chạy Android của BlackBerry được định giá 18,5 triệu (đã bao gồm VAT) ở thị trường Việt Nam. Việt Nam cũng là một trong những thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được phát hành sản phẩm này.
Theo quan sát của phóng viên, hiện nay, nhu cầu về sản phẩm này trên một số kênh truyền thống của BlackBerry ở Việt Nam đang rất nóng.
Được biết, ngay sát ngày giao hàng đã dự kiến, BlackBerry gửi thư xin lỗi tới đại lý, và thông qua đại lý xin lỗi khách hàng đã đặt trước vì hàng hoá không thể tới đúng hẹn. Lý do được cho là phát sinh thời gian trong quá trình đóng gói và vận chuyển từ nhà máy tại Mexico.
Với sự trễ hẹn này của BlackBerry, một số khách hàng bức xúc đã rút tiền đặt cọc. Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều khách hàng mất kiên nhẫn với tiến độ hàng chính hãng nên đã mua hàng Priv xách tay với giá cao, dao động từ 19 - 22 triệu đồng/máy tuỳ thời điểm.
Chiều 8/12, trao đổi với báo chí, ông Đinh Hồng Quân phụ trách BlackBerry Indochina cho biết, BlackBerry Priv đã về đến cảng TP Hồ Chí Minh và đang chờ hoàn thiện thủ tục nhập khẩu. Trong 2 ngày 8, 9/12, sản phẩm BlackBerry Priv sẽ được giao hàng và đến tay người sử dụng, tùy theo vị trí địa lý. Hiện có tới gần 1.000 khách hàng đã đặt tiền trên một số kênh bán lẻ toàn quốc và BlackBerry rất lấy làm tiếc khi hàng hoá đã không về đúng như tiến độ dự kiến. Việc cung ứng hàng hoá Priv bị giới hạn do chính sách của Tập đoàn ở Canada, khi mà 2.000 hàng về đợt đầu tiên không đủ đáp ứng nhu cầu mùa mua sắm. Vì vậy nhà phân phối tại Việt Nam cũng đang rất nỗ lực để có thêm hàng hoá cho các đợt tiếp theo trước Tết Âm lịch sắp tới.
Ông Quân cũng cho biết, thêm, tình trạng khan hàng dẫn đến giao hàng chậm đối với BlackBerry Priv hiện đang diễn ra trên quy mô toàn cầu, chứ không riêng gì Việt Nam.
Priv lần đầu tiên được công bố đưa đến tay người dùng ở Bắc Mỹ với giá 700 USD chưa có thuế, giao ngày 6/11 nhưng hết hàng ngay sau đó kể cả trên kênh bán hàng trực tuyến của BlackBerry là shop.blackberry.com cũng như Amazon.com.