Blockchain trên thị trường viễn thông sẽ đạt gần 1 tỷ USD vào năm 2023

Blockchain trên thị trường viễn thông sẽ đạt gần 1 tỷ USD vào năm 2023
Tạp chí Nhịp sống số - Blockchain toàn cầu trong thị trường viễn thông đang trên đà phát triển từ 46,6 triệu USD trong năm nay sẽ lên 993,8 triệu USD vào năm 2023, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 84,4%, theo Research and Markets.

Tăng trưởng đang được thúc đẩy bởi các yếu tố bao gồm tăng hỗ trợ cho các quy trình OSS / BSS, cũng như làm tăng mối quan tâm về an ninh giữa các nhà mạng khiến họ khám phá các công nghệ mới để lấp đầy khoảng trống.

Các nhà mạng đang áp dụng công nghệ blockchain để hỗ trợ quản lý gian lận và ngày càng nhiều nhà mạng triển khai 5G, Research and Markets cho biết trong một báo cáo mới. Ngoài ra còn có nhiều ứng dụng tiềm năng cho công nghệ trong không gian IoT.

Theo hãng nghiên cứu này, thị trường được chia theo 3 tiêu chí – nhà cung cấp ứng dụng, nhà cung cấp phần mềm trung gian, và các nhà cung cấp hạ tầng.

Các nhà cung cấp ứng dụng đang sử dụng các nền tảng được các nhà cung cấp hạ tầng cung ứng cũng như các công cụ do các nhà cung cấp phần mềm trung gian cung ứng để phát triển các ứng dụng có thể vận hành trên các điểm cuối, thiết bị di động và IoT. Phần phát triển nhanh nhất là phần các nhà cung cấp ứng dụng.

Cũng như một số các startup, các nhà cung cấp lớn như Huawei, SAP và IBM đang phát triển các giải pháp về blockchain trong không gian viễn thông.

Nhưng Research and Markets cảnh báo sự tăng trưởng ở thị trường mới này có thể bị đe dọa bởi những quan ngại đang tăng lên về xác thực người sử dụng, chưa có quy định chắc chắn về blockchain và thiếu các tiêu chuẩn chung.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.