BOE cung cấp màn hình OLED cho điện thoại Galaxy tương lai

BOE cung cấp màn hình OLED cho điện thoại Galaxy tương lai
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung hiện là công ty hoàn toàn tự cung tự cấp màn hình OLED cho smartphone Galaxy của hãng, nhưng điều này có thể thay đổi trong tương lai.

Theo GSMArena, báo cáo mới nhất cho thấy Samsung đang đàm phán với BOE để sản xuất một số màn hình OLED cho smartphone Galaxy của hãng trong tương lai. Cụ thể, nguồn tin nói rằng Samsung đang có kế hoạch sử dụng màn hình OLED linh hoạt 6,67 inch từ BOE cho ít nhất một thành viên của dòng Galaxy S21 vào năm tới. Galaxy A91 cũng sẽ được trang bị màn hình OLED 6,67 inch Full HD+ do BOE sản xuất.

Đó là một thông tin khá thú vị vì BOE hiện là nhà cung cấp màn hình LCD cho smartphone lớn nhất thế giới, trong khi công ty cũng xếp thứ ba trên thị trường màn hình OLED, sau Samsung và LG. Có vẻ như dự báo Samsung sẽ mất 11% thị phần màn hình OLED trên smartphone vào quý 4/2020 sắp thành sự thật vì Apple cũng đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho OLED do Samsung sản xuất và có thể chọn BOE làm đối tác bổ sung trong hoạt động sản xuất màn hình cho loạt iPhone 12.

Có lẽ Samsung sẽ đặt mục tiêu giảm chi phí cho một số máy tầm trung cao cấp cũng như các máy hàng đầu giá phải chăng, đồng thời giải phóng tài nguyên để tập trung vào màn hình OLED gập lại kể từ bây giờ.

Có thể bạn quan tâm