Boeing được cấp phép phóng vệ tinh cung cấp Internet từ không gian

Boeing được cấp phép phóng vệ tinh cung cấp Internet từ không gian
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 3/11, Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) thông báo đã cấp phép cho hãng chế tạo máy bay Boeing thực hiện dự án phóng vệ tinh cung cấp dịch vụ Internet từ không gian.

Thông báo nêu rõ FCC đã cấp phép cho hãng Boeing "xây dựng, triển khai và vận hành một chùm vệ tinh" cung cấp các dịch vụ thông tin liên lạc và băng thông rộng cho các khách hàng dân cư, các khách hàng thương mại, tổ chức, chính phủ và nghề nghiệp ở Mỹ cũng như trên toàn cầu.

Cụ thể, FCC cho phép Boeing phóng 147 vệ tinh, trong đó 132 vệ tinh dự kiến được đưa vào quỹ đạo cách mặt đất khoảng 600 dặm (tương đương 1.000 km), trong khi 15 vệ tinh còn lại được đưa lên quỹ đạo cao hơn, cách mặt đất khoảng 17.000-27.000 dặm. Ban đầu sẽ cung cấp dịch vụ cho các khách hàng ở Mỹ, sau đó mở rộng trên toàn thế giới.

Chủ tịch FCC Jessica Rosenworcel cho biết dịch vụ băng thông rộng qua vệ tinh hiện đại đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các cộng đồng khó tiếp cận Internet. Trong khi đó, Boeing tuyên bố hãng "nhìn thấy một tương lai đa quỹ đạo cho công nghệ vệ tinh.”

Trước đó, các đối thủ của Boeing cũng đã triển khai các dự án chùm vệ tinh cung cấp Internet từ không gian.

Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã phóng hơn 1.500 vệ tinh vào quỹ đạo để xây dựng mạng lưới Starlink, trong khi nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos, cũng có dự án tương tự mang tên Kuiper.

Theo vietnamplus

Có thể bạn quan tâm