Bose bị tấn công bởi mã độc tống tiền

Bose bị tấn công bởi mã độc tống tiền
Tạp chí Nhịp sống số - Nhà sản xuất thiết bị âm thanh nổi tiếng Bose trở thành công ty mới nhất tiết lộ đã bị vi phạm dữ liệu do mã độc tống tiền (ransomware) tấn công.

Theo Engadget, trong một bức thư thông báo được gửi đến Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp New Hampshire, Bose nói họ đã trải qua một sự cố mạng tinh vi dẫn đến việc triển khai phần mềm độc hại/ransomware tại công ty.

Chia sẻ về việc xử lý vi phạm, Bose cho biết họ phát hiện vụ tấn công lần đầu tiên vào ngày 7/3 và ngay lập tức bắt đầu làm việc để ngăn chặn nó với sự trợ giúp của các nhân viên kỹ thuật và chuyên gia bảo mật. Công ty nói thêm đã khôi phục hệ thống của mình một cách an toàn. Vào ngày 29/4, công ty phát hiện thủ phạm của vụ tấn công có thể đã truy cập vào một số lượng nhỏ các bảng tính nội bộ chứa thông tin về nhân viên hiện tại và nhân viên cũ. Các tập tin bao gồm tên của người lao động, số an sinh xã hội và thông tin bồi thường.

Bose nói thêm bằng chứng của họ chỉ ra tác nhân đe dọa đã tương tác với một bộ thư mục hạn chế, tuy nhiên thừa nhận rằng họ không có cách nào để xác nhận liệu có bất kỳ dữ liệu nào bị đánh cắp hay không. Công ty đã thuê các chuyên gia giám sát Dark Web để tìm các dấu hiệu “rò rỉ” thông tin. Cho đến thời điểm hiện tại, Bose cho biết họ chưa nhận được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy dữ liệu bị lộ đã bị “phổ biến, bán hoặc tiết lộ một cách bất hợp pháp”, đồng thời khẳng định họ không thanh toán tiền chuộc.

Để giảm thiểu các cuộc tấn công trong tương lai, Bose cho biết họ đang tăng cường các biện pháp bảo vệ trên các hệ thống của mình, bao gồm các biện pháp bảo vệ nâng cao phần mềm độc hại và ransomware trên các thiết bị đầu cuối. Hãng cũng tiến hành kiểm tra chi tiết trên các máy chủ bị ảnh hưởng, chặn các tập tin độc hại được sử dụng trong cuộc tấn công và thay đổi mật khẩu cũng như khóa truy cập cho tất cả tài khoản dịch vụ.

Có thể bạn quan tâm