Brazil cấm bán iPhone 13 vì Apple không cung cấp bộ sạc

Brazil cấm bán iPhone 13 vì Apple không cung cấp bộ sạc
Tạp chí Nhịp sống số - Bộ Tư pháp Brazil đã phạt Apple số tiền gần 2,35 triệu USD và tạm dừng bán iPhone 13 cho đến khi công ty một lần nữa tặng kèm bộ sạc trong hộp đựng của máy.

Theo AppleInsider, Apple đã loại bỏ bộ sạc hoặc EarPods trong hộp đựng kể từ khi iPhone 12 ra mắt vào tháng 10.2020 với lý do bảo vệ môi trường. Sự thay đổi này nhằm giúp Apple đạt mục tiêu 100% khí thải carbon trung tính vào năm 2030. Brazil đã chống lại động thái đó ngay từ đầu, và iPhone 13 cũng không phải là ngoại lệ.

Án phạt được Bộ Tư pháp Brazil đưa ra bao gồm khoản tiền phạt gần 2,35 triệu USD, thu hồi giấy phép đăng ký thương hiệu smartphone iPhone kể từ iPhone 12 và đình chỉ cung cấp ngay lập tức tất cả smartphone thương hiệu iPhone, bất kể kiểu máy hay thế hệ, không có bộ sạc pin đi kèm.

Bộ Tư pháp Brazil sẽ không áp dụng khoản tiền phạt ngay lập tức mà họ sẽ thực hiện điều đó nếu phát hiện ra Apple cố gắng lách lệnh cấm bán hàng. iPhone 14 dự kiến sẽ không bị cấm.

Trước đó, Brazil cũng đã áp dụng khoản tiền phạt tương tự đối với Apple vào năm 2021 bởi cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Procon-SP của nước này. Vào thời điểm đó, Apple bị phạt 1,9 triệu USD do hành vi không bao gồm bộ sạc trong hộp đựng iPhone 13.

Apple đã không thể thuyết phục được cơ quan quản lý về lập luận của mình rằng không bao gồm bộ sạc trong hộp iPhone là tốt hơn cho môi trường và hầu hết người tiêu dùng đã có bộ sạc. Sau đó, Apple đã buộc phải bao gồm bộ sạc trong hộp iPhone 12 mà công ty bán ra ở Sao Paulo, Brazil.

Có thể bạn quan tâm