Broadcom nâng giá mua Qualcomm lên 120 tỷ USD

Broadcom nâng giá mua Qualcomm lên 120 tỷ USD
Tạp chí Nhịp sống số - Bị Qualcomm từ chối với đề nghị 70 USD/cổ phiếu, Broadcom nâng mức giá lên 82 USD và đưa ra khoản bồi thường từ 3% đến 4% giá trị hợp đồng nếu ký kết thất bại.

Theo một báo cáo vừa mới được công bố, Broadcom sẽ tăng giá thầu đề nghị mua lại Qualcomm với số tiền lên đến 120 tỷ USD. Trước đó, nhà sản xuất này đã từ chối con số 103 tỷ USD mà Broadcom đưa ra vào tháng 11/207, tương đương 70 USD/cổ phiếu, trong đó gồm 10 USD thanh toán bằng cổ phiếu và 60 USD thanh toán bằng tiền mặt. Còn với thỏa thuận mới, giá thầu được tăng lên cụ thể từ 80 đến 82 USD/cổ phiếu.

Ngoài việc nâng cao giá trị của gói thầu, Broadcom cũng cam kết đưa ra một khoản bồi thường. Mức phí bồi thường mà Broadcom phải trả cho Qualcomm là rất lớn nếu hợp đồng bị từ chối bởi các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ, thường nằm ở mức từ 3% đến 4% giá trị hợp đồng.

Qualcomm nổi tiếng với các chip di động Snapdragon được sử dụng trong hầu hết các smartphone trên toàn thế giới. Nhà sản xuất chip hàng đầu này đang trong giai đoạn kiện tụng với Apple và Apple có thể quyết định sẽ hợp tác với một công ty khác để cung cấp chip modem cho các mô hình iPhone 2018.
Broadcom cho biết họ rất tự tin rằng thỏa thuận có thể được hoàn thành trong vòng 12 tháng kể từ khi đạt được ký kết. Tuy nhiên, phía Qualcomm phản đối điều này và cho rằng các quy trình tương tự khác trên toàn thế giới phải cần hơn 18 tháng chưa kể đến các rủi ro có thể xảy ra. Qualcomm cung cấp chip kết nối mạng di động, băng thông rộng và dữ liệu, làm cho nó trở thành một mục tiêu thu hút hấp dẫn đối với Broadcom, với hy vọng sẽ mở rộng các dịch vụ của mình trong công nghệ mạng 5G.

Còn về Qualcomm, tháng trước, các nhà quản lý chống độc quyền của EU đã thông qua thỏa thuận Qualcomm mua lại NXP Semiconductors NV của Hà Lan với giá 38 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.