Các công ty bán dẫn thiếu thiết bị sản xuất chip

Các công ty bán dẫn thiếu thiết bị sản xuất chip
Tạp chí Nhịp sống số - Để tránh tình trạng thiếu chất bán dẫn và khủng hoảng chuỗi cung ứng trong tương lai, các công ty và chính phủ trên thế giới đang đổ hàng tỉ USD để tự sản xuất chip, nhưng kế hoạch này đang gặp khó.

Theo Neowin, sau khi đối mặt với khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu gia tăng đối với chất bán dẫn cho các thiết bị điện tử, ô tô và các thiết bị khác do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, giờ đây ngành công nghiệp bán dẫn lại phải đối mặt với sự thiếu hụt đáng kể về các thiết bị sản xuất chip.

Báo cáo từ Nikkei nói rằng, các nhà sản xuất thiết bị sản xuất chip chuyên dụng như ASML, Lam Research, Applied Materials và KLA đã cảnh báo khách hàng của mình rằng họ có thể phải đợi tới 18 tháng để nhận được thiết bị quan trọng cần thiết cho sản xuất chất bán dẫn.

Việc các công ty đang tìm kiếm thiết bị để sản xuất chip đã dẫn đến tình trạng thiếu hụt này. Việc sản xuất các thiết bị này cũng gặp khó khăn do sự thiếu hụt mọi thứ, từ nhựa kỹ thuật đến thấu kính chính xác, van, máy bơm, cáp đặc biệt, cảm biến… Chỉ riêng một máy in thạch bản EUV được sản xuất bởi ASML yêu cầu hơn 100.000 linh kiện từ hơn 800 nhà cung cấp toàn cầu và chi phí lên đến 200 triệu USD.

Không chỉ ASML mà ngay cả KLA cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng. Thời gian chờ đợi cho một số sản phẩm của hãng này hiện đã kéo dài hơn 20 tháng. Trong khi đó, nhà cung cấp đế chip lớn nhất thế giới Unimicron nói rằng thời gian giao hàng đối với thiết bị mà họ rất cần cho hoạt động sản xuất của mình hiện đã lên đến 30 tháng, thay vì 12 - 18 tháng như ước tính vào năm ngoái.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.