Các game dành riêng cho PlayStation 4 (PS4) sắp có mặt trên PC

Các game dành riêng cho PlayStation 4 (PS4) sắp có mặt trên PC
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tương lai không xa, bạn sẽ có thể chơi các game dành riêng cho PlayStation 4 (PS4) như Uncharted 4 và The Last of Us Remastered trên PC của mình.

Theo một công bố mới đây của Sony, hãng công nghệ Nhật Bản sẽ đưa các game PS4 lên dịch vụ stream game PlayStation Now của hãng. Như vậy, trong tương lai không xa, bạn sẽ có thể chơi các game dành riêng cho PlayStation 4 như Uncharted 4 và The Last of Us Remastered trên PC của mình.  Điều này có nghĩa là chỉ cần có PC, một đường truyền internet đủ mạnh và tay cầm DualShock 4, bạn sẽ được chơi game PS4 mà không cần bỏ tiền mua chiếc console này nữa.

Công bố của Sony không cung cấp quá nhiều thông tin chi tiết, tuy nhiên, người dùng khi đăng ký sử dụng dịch vụ PS Now trong thời gian tới sẽ được truy cập mọi game trong dịch vụ và cả game PS4. Sony sẽ tổ chức một chương trình chạy thử trong một vài tuần tới, và hãng nói rằng sẽ chia sẻ thêm thông tin một khi game PS4 trên PC chính thức ra mắt.

Hồi tháng trước, công ty công bố một thông tin khiến không ít các game thủ phải thất vọng. Theo đó, hãng sẽ ngừng hỗ trợ PS Now trên mọi nền tảng ngoại trừ PC và PS4 nhằm tập trung xây dựng một trải nghiệm tốt hơn. Điều đó có nghĩa là nếu đang sở hữu các thiết bị gồm PlayStation 3, PlayStation Vita, PlayStation TV, Sony Bravia TV, Samsung smart TV, và đầu Sony Blu-ray, bạn sẽ không thể đăng ký và sử dụng PS Now. Chính sách này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 15/8 năm nay.

Trong khi đó, đối thủ của Sony ở mảng game là Microsoft cách đây gần một tháng vừa ra mắt Xbox Game Pass, dịch vụ stream game cho phép bạn chơi khoảng 100 game từ thư viện Xbox 360 và Xbox One với giá 10 USD/tháng. Không giống như PS Now, vốn dùng công nghệ stream đám mây, dịch vụ của Microsoft cho phép bạn download và cài game trên ổ cứng. Xbox Game Pass sẽ được Microsoft chính thức tung ra trong mùa xuân năm nay nhưng thời điểm cụ thể thì chưa được tiết lộ.

Có thể bạn quan tâm

Một tính năng mới mà Google dự kiến triển khai đến người dùng thiết bị Android 15 vừa được phát hiện liên quan đến việc hỗ trợ sạc không dây qua NFC.