Các nền tảng trò chơi hợp tác xây dựng không gian kỹ thuật số metavers

Các nền tảng trò chơi hợp tác xây dựng không gian kỹ thuật số metavers
Tạp chí Nhịp sống số - Người chơi sử dụng tài sản blockchain trên FlickPlay và The Sandbox là ứng dụng kết hợp hình ảnh trong thế giới thực để người dùng có thể tạo và đặt các bộ sưu tập NFT.

Ngày 18/4, các công ty trò chơi FlickPlay và The Sandbox đã công bố mối quan hệ đối tác mới.

Việc hợp tác này sẽ cho phép người chơi sử dụng tài sản blockchain trên cả hai nền tảng FlickPlay là ứng dụng kết hợp hình ảnh trong thế giới thực, được chụp bằng máy ảnh với các hiện vật kỹ thuật số để người dùng có thể tạo và đặt các bộ sưu tập NFT (non-fungible tokens - một loại tài sản số tương tự tiền kỹ thuật số sử dụng công nghệ blockchain mã nguồn mở).

Ngày 18/4, FlickPlay công bố bộ sưu tập NFT đầu tiên được gọi là Flicky, có thiết kế của một con tắc kè hoa được mặc quần áo khác nhau. Một phần những người có được Flicky sẽ có thể sử dụng NFT làm hình đại diện của họ trên The Sandbox, một hệ sinh thái trò chơi nơi người dùng có quyền tự do sáng tạo ra và xây dựng một thế giới ảo 3 chiều.

Bà Pierina Merino, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành FlickPlay, cho biết ban đầu, chủ sở hữu Flicky sẽ mở khóa một phiên bản tắc kè hoa để sử dụng trên The Sandbox. Tuy nhiên, họ sẽ sớm có thể sử dụng phiên bản chính xác của tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên blockchain trong cả hai trò chơi.

Về phần mình, ông Sebastien Borget, đồng sáng lập The Sandbox, cho biết sự tích hợp này rất đáng chú ý vì có thể là cầu nối đầu tiên giữa NFT trong thế giới ảo với việc sử dụng được liên kết với thế giới thực. Ông bày tỏ hy vọng sự hợp tác với FlickPlay sẽ giúp tạo ra trải nghiệm chân thật hơn.

Sự hợp tác giữa FlickPlay và The Sandbox được đánh giá bước đi có ý nghĩa then chốt trong việc xây dựng không gian metaverse. Metaverse là không gian kỹ thuật số được dựng lên như một thế giới ảo, nơi người dùng có thể tương tác với nhau và có những trải nghiệm chân thực y như thế giới thực.

Thông qua các công cụ hỗ trợ thực tế ảo như VR hay AR, con người có thể sống và nhập vai trong không gian metaverse. Thay vì gặp mặt trực tiếp trong thế giới thực, metaverse cho phép mọi người nhập vai để gặp gỡ và tương tác với nhau trong không gian ảo bất chấp mọi trở ngại vật lý. Khi metaverse kết hợp với công nghệ blockchain và NFT sẽ tạo thành kết nối hoàn chỉnh và đầy tiềm năng.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.