Các nhà mạng tại Anh bị cấm bán điện thoại khóa mạng

Các nhà mạng tại Anh bị cấm bán điện thoại khóa mạng
Tạp chí Nhịp sống số - Ofcom, cơ quan quản lý truyền thông tại Vương quốc Anh, đã thông báo các công ty mạng di động sẽ không thể bán điện thoại bị khóa mạng của họ nữa.

Theo Neowin, thay đổi về quy tắc sẽ có hiệu lực từ tháng 12 năm sau và mục tiêu là giúp người tiêu dùng chuyển đổi mạng dễ dàng hơn khi họ muốn. Ofcom cho biết, theo nghiên cứu của mình, hơn một phần ba số người không chuyển mạng đổ lỗi cho điện thoại bị khóa. Ngoài ra, gần một nửa số người mở khóa điện thoại của họ gặp sự cố, chẳng hạn như sự chậm trễ kéo dài trong việc nhận mã mở khóa.

Ngoài lệnh cấm, Ofcom còn đề cập đến một số biện pháp bổ sung nhằm bảo vệ khách hàng khi mua thiết bị để vào mạng. Ví dụ: khách hàng sẽ nhận được bản tóm tắt các điều khoản của hợp đồng bằng văn bản trước khi đăng ký, với thông tin như thời hạn hợp đồng và giá cả, cộng với các nhà cung cấp băng thông rộng cần tiết lộ tốc độ tối thiểu mà khách hàng có thể mong đợi từ dịch vụ.

Bên cạnh đó, Ofcom muốn giúp việc chuyển đổi giữa các nhà cung cấp băng thông rộng trở nên dễ dàng hơn. Hiện tại, việc chuyển đổi giữa các nhà cung cấp sử dụng mạng đồng Openreach, chẳng hạn như BT, Sky và TalkTalk, đã trở nên đơn giản và khách hàng có thể chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp mới để xử lý việc chuyển đổi. Mục tiêu là giúp mọi người tiện lợi mở rộng sang các mạng khác, bao gồm các dịch vụ từ Virgin media, CityFibre… Tuy nhiên, các biện pháp rõ ràng về vấn đề này vẫn chưa được công bố.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.