Các nhà sản xuất đua nhau nâng cấp tai nghe không dây

Tạp chí Nhịp sống số - Công ty phân tích Canalys đã chia sẻ dữ liệu mới nhất về thị trường tai nghe không dây trong quý 2/2024 với cái nhìn thú vị về cách các nhà sản xuất đang thực hiện.
Huawei Lipstick 2 lấy ý tưởng với kiểu dáng giống son môi
Huawei Lipstick 2 lấy ý tưởng với kiểu dáng giống son môi

Báo cáo chỉ ra các thương hiệu tai nghe không dây như Huawei và JBL đã trở nên sáng tạo để ứng phó với sự cạnh tranh và cuộc chiến giá cả trong ngành. Giám đốc nghiên cứu Cynthia Chen tại Canalys cho biết các nhà cung cấp đang tìm cách thêm tính năng mới lạ để sản phẩm của họ trở nên nổi bật hơn trước đối thủ. Ví dụ Huawei đã nhắm đến khách hàng nữ giới bằng Huawei Lipstick 2 với kiểu dáng giống như son môi, còn JBL thêm màn hình vào hộp sạc để xem thông báo ở đó thay vì kiểm tra điện thoại.

Những công ty khác cũng tích hợp công nghệ 'nóng' nhất hiện nay là trí tuệ nhân tạo (AI) vào sản phẩm của họ, bao gồm Nothing và iFlytek. Cô Chen cho rằng vẫn còn quá sớm để thấy cách tích hợp AI sẽ hoạt động như thế nào, nhưng dù sao thì đây cũng là một sự phát triển thú vị.

Trong quý 2, thị trường tai nghe không dây thông minh đã phục hồi mạnh mẽ với tổng doanh số đạt 106 triệu chiếc, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, đây là doanh số cao nhất đạt được trong quý 2 của phân khúc sản phẩm này. Canalys cho biết tai nghe âm thanh nổi không dây thực sự (TWS) và tai nghe không dây là động lực của sự tăng trưởng, lần lượt đạt 77 triệu và 15 triệu chiếc.

Mặc dù phân khúc tai nghe TWS chậm lại nhưng Canalys ghi nhận các nhà cung cấp đã xoay sở để chống lại điều này bằng cách đưa ra các mẫu mới có giá dưới 50 USD. Lần đầu tiên, các sản phẩm trong tầm giá này chiếm hơn 50% thị trường.

Apple, công ty dẫn đầu thị trường, nắm giữ 17,1% thị phần. Tuy nhiên, con số này giảm so với mức 19,4% của cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi chứng kiến mức tăng trưởng lớn nhất, với thị phần tăng 40,4% (từ 3,9% lên 4,9%). Năm nhà cung cấp hàng đầu theo thứ tự bao gồm Apple, Samsung, Boat, Xiaomi và Sony

Với việc các sản phẩm tai nghe không dây Bluetooth ngày càng có giá cả phải chăng hơn, người tiêu dùng cũng sẽ bớt lo lắng hơn về việc thiếu jack cắm âm thanh trên smartphone.

Có thể bạn quan tâm

Trong một bài đăng trên blog gần đây về cải tiến bảo vệ dữ liệu Copilot, Microsoft đã xác nhận thời điểm phát hành Windows 11 24H2, bản cập nhật tính năng thường niên của năm 2024 cho Windows 11.