Các nhà sản xuất sẽ đẩy giá SSD tăng thêm 25%

Tạp chí Nhịp sống số - Ổ thể rắn (SSD) gần như chắc chắn tăng giá khi các nhà sản xuất đang tìm cách phục hồi những khoản lỗ mà họ đã phải gánh chịu trong những năm gần đây.

Trong những năm qua, nhiều nhà sản xuất thiết bị lưu trữ đã chỉ ra rằng họ đang gặp khó khăn do thua lỗ liên quan đến việc bán SSD khi doanh số không theo kịp chi phí sản xuất. Điều này phần lớn khiến họ phải ngừng sản xuất một thời gian để giảm bớt thiệt hại. Trước tình trạng giá SSD đang có dấu hiệu tăng, nhiều công ty bắt đầu sản xuất trở lại.

Các nhà sản xuất sẽ đẩy giá SSD tăng thêm 25%

Các báo cáo cho thấy, giá SSD sẽ tăng từ 10 - 15% đối với ổ SSD cho thị trường tiêu dùng và tăng lên đến 25% đối với phân khúc doanh nghiệp. Đây là mức tăng lớn khi xem xét đến khoản đầu tư cơ bản.

Không dừng lại ở đó, mức tăng giá có thể nâng lên nữa trong đợt tăng tiếp theo. Các chuyên gia từ TrendForce cho biết, con số này thậm chí lên đến mức 40% để đạt mức giá trị tối ưu mà các công ty cần để có thể thu hồi số tiền đầu tư trong những năm gần đây.

Câu hỏi đặt ra là khi đạt đến mức tăng tối đa, không rõ liệu giá SSD sẽ được giữ nguyên, giảm xuống hay có thể tăng trở lại. Điều chắc chắn là việc tăng giá sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến người mua.

Trong khi đó, để đảm bảo nhận được mức giá tốt nhất, người dùng được khuyến cáo mua ổ SSD ngay từ lúc này, vốn khó có thể giảm thấp hơn nữa trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Báo cáo mới nhất từ IDC cho thấy Honor và Huawei đã chiếm vị trí đầu tiên về thị phần tại quê nhà Trung Quốc trong quý 1/2024, trong khi Apple rơi xuống vị trí thứ 4, sau cả Oppo.