Các thế hệ iPhone trong tương lai có thể sử dụng màn hình OLED Trung Quốc

Các thế hệ iPhone trong tương lai có thể sử dụng màn hình OLED Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Để bắt kịp xu hướng Apple dự kiến sẽ chuyển sang dùng màn OLED cho các mẫu iPhone trong tương lai với "nguồn cung ứng" là các nhà sản xuất Trung Quốc.

iPhone thế hệ mới có thể sử dụng màn OLED do Trung Quốc sản xuất

Trước đây, những chiếc iPhone thường sử dụng tấm nền IPS LCD tuy nhiên một số nguồn tin cho biết từ iPhone 8 và các thế hệ iPhone trong tương lai nhiều khả năng sẽ chuyển sang dùng màn hình OLED.

Tin đồn iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình OLED do Samsung cung cấp. Tuy nhiên năng lực sản xuất của Samsung hiện không thể đáp ứng đủ nhu cầu rất lớn trên thị trường smartphone. Oppo, Vivo đang là hai thương hiệu có nhu cầu lớn sử dụng loại tấm nền này. Sang đến năm 2017 những thương hiệu khác như Meizu, Gionee, Lenovo, Huawei và Xiaomi cũng sẽ tham gia quá trình chuyển đổi sang dùng tấm nền OLED. Do vậy sự phụ thuộc vào một vài công ty cung ứng như Samsung có thể dẫn đến sự chậm trễ.

Báo cáo của IHS cho biết, các thương hiệu đang tính tới việc sử dụng tấm nền OLED do các công ty của Trung Quốc sản xuất. Tính riêng tại thị trường Trung Quốc năm 2015, màn hình OLED từ các nhà sản xuất địa phương chiếm 8% đã tăng tăng lên 13,6% vào năm 2016. IHS chỉ ra rằng nếu các nhà sản xuất Trung Quốc nắm bắt được nhu cầu của thị trường họ có thể gia nhập chuỗi cung ứng cho Apple.

Có thể bạn quan tâm