Các thiết bị IoT của Xiaomi sẽ có tiêu chuẩn bảo mật chung

Các thiết bị IoT của Xiaomi sẽ có tiêu chuẩn bảo mật chung
Tạp chí Nhịp sống số - Xiaomi vừa đưa ra phiên bản 2.0 thuộc tiêu chuẩn Cơ sở An ninh Mạng cho Thiết bị Internet vạn vật Tiêu dùng của hãng, nhằm giới thiệu các nguyên tắc bảo mật mà tất cả thiết bị IoT theo hệ sinh thái Xiaomi phải tuân theo.

Theo Neowin, Xiaomi cho biết ngoài các thiết bị IoT của mình, công ty hy vọng tiêu chuẩn mới cũng sẽ được các công ty thiết bị IoT khác tuân theo nhằm đảm bảo khách hàng được cải thiện bảo mật và bảo vệ quyền riêng tư cho người dùng.

Các hướng dẫn mới đặt ra các yêu cầu khác nhau đối với phần cứng, phần mềm và các phương thức giao tiếp mà thiết bị sử dụng. Cụ thể, nó bao gồm các yêu cầu về bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu, bảo mật thông tin liên lạc, xác thực và kiểm soát truy cập, khởi động an toàn, xóa dữ liệu… Toàn bộ tài liệu có sẵn để tải xuống từ kho lưu trữ Mi Security GitHub.

Với những vấn đề về quyền riêng tư mà chính phủ Trung Quốc đang thực hiện, việc Xiaomi đưa ra các hướng dẫn về bảo mật và quyền riêng tư nhằm thể hiện sự tin cậy trên các thiết bị của họ. Để chứng minh những nỗ lực của mình, Xiaomi đã đề cập rằng hệ thống mesh Wi-Fi AX3000 đã trở thành sản phẩm IoT thứ ba của họ đã được British Standard Institution (Viện Tiêu chuẩn Anh - BSI) trao chứng nhận IoT Kitemark, vốn dành cho các thiết bị IoT “an toàn, bảo mật và chức năng”.

“Các thiết bị được kết nối có thể mang lại lợi ích to lớn cho xã hội, nhưng điều bắt buộc là chức năng và bảo mật của chúng phải được tin cậy trong suốt vòng đời cần thiết. Với việc đạt chứng nhận từ cơ quan độc lập BSI IoT Kitemark cho sản phẩm của mình, Xiaomi đang chứng minh cho người tiêu dùng thấy cam kết của họ trong việc bảo vệ thông tin”, đại diện Xiaomi cho biết.

Bảo mật IoT đang phát triển trở thành mối quan tâm của các doanh nghiệp cũng như chính phủ. Ví dụ như chính phủ Anh gần đây đã bắt đầu thông qua luật mới nhằm thắt chặt an ninh của các thiết bị IoT để giúp bảo vệ người tiêu dùng.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

Microsoft đã phát hành danh sách bản vá (tháng 4) với 147 lỗ hổng an toàn thông tin trong các sản phẩm của mình. Bản phát hành tháng này đặc biệt tập trung vào 16 lỗ hổng an toàn thông tin có mức ảnh hưởng cao và nghiêm trọng...