Các thiết bị IoT sẽ được tích hợp sẵn SIM di động

Các thiết bị IoT sẽ được tích hợp sẵn SIM di động
Tạp chí Nhịp sống số - Giải pháp mới của ARM sẽ giúp các thiết bị thông minh (IoT) không cần lệ thuộc hoàn toàn vào Wi-Fi để kết nối Internet, thậm chí là được trang bị mạng 5G.

Các thiết bị IoT như bóng đèn thông minh, tủ lạnh, TV đều bị ràng buộc bởi kết nối Wi-Fi, tuy nhiên điều này sẽ sớm chấm dứt với giải pháp phần mềm và phần cứng vừa được ARM giới thiệu.

Bộ giải pháp có tên gọi Kigen cho phép tích hợp SIM vào các thiết bị IoT giúp chúng có thể kết nối Internet ngay lập tức. Điều này đặc biệt hữu dụng với những nơi không tiện lắp đặt Wi-Fi.

Kigen bao gồm phần mềm nhúng có tên gọi Kigen OS, bộ phận phát tín hiệu Radio, thiết bị quản lý đa điểm (MCU). Tất cả được tích hợp vào một SoC nhỏ gọn mà ARM gọi là iSIM.

Các thiết bị IoT sẽ được tích hợp sẵn SIM di động

Ngoài ra, ARM cho biết iSIM của họ phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế của tổ chức GSMA, có nghĩa là ở bất cứ đâu giải pháp này cũng phù hợp với mạng di động.iSIM rất thích hợp với mọi thiết bị IoT dù chúng có kích thước nhỏ hay lớn. Điều này giúp giải đáng kể chi phí sản xuất. Các công ty không cần dành ra một "khe SIM" cho thiết bị của mình, lo lắng về nơi đặt modem thu phát sóng, phần mềm tích hợp để quản lý...

ARM kỳ vọng đến năm 2035, cả thế giới sẽ có 1000 tỷ thiết bị IoT. Trong đó, số thiết bị được tích hợp giải pháp kết nối di động của họ chiếm tỷ lệ đáng kể.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.