Các thiết bị tương lai sẽ có màn hình kính bọc kim cương siêu mỏng siêu bền?

Các thiết bị tương lai sẽ có màn hình kính bọc kim cương siêu mỏng siêu bền?
Tạp chí Nhịp sống số - AKHAN Semiconductor là công ty đã sáng tạo ra một loại kính kim cương gia cường, một chất liệu mới bền hơn đáng kể so với Gorilla Glass 5.

Màn hình iPhone 8 sẽ bền hơn cả Gorilla Glass 5

Vài ngày trước, Corning công bố kính màn hình Gorilla Glass 5 thế hệ tiếp theo được cho sẽ xuất hiện trên một số điện thoại Android “bom tấn” xuất hiện năm sau. Galaxy Note 7 và iPhone 7 có thể sẽ là 2 thiết bị đầu tiên trong năm nay được trang bị loại kính siêu bền này.

Nhưng giờ đây, đang có ý kiến phỏng đoán rằng rất có thể iPhone thế hệ tương lai sẽ sở hữu màn hình được làm từ kim cương nhân tạo, thậm chí còn bền hơn cả Gorilla Glass 5.

Cụ thể, AKHAN Semiconductor là công ty đã sáng tạo ra một loại kính kim cương gia cường. AKHAN cố gắng đưa một màng kim cương tổng hợp mỏng cỡ nanomet, lên trên loại kính lọc UV tiêu chuẩn để tạo ra một chất liệu mới bền hơn đáng kể so với Gorilla Glass 5.

Theo nhà sản xuất, kính bọc kim cương AKHAN mỏng hơn 800 lần so với Gorilla Glass 5, và bền chắc hơn sapphire.

Hơn nữa, kính kim cương còn rẻ hơn khi sản xuất hàng loạt so với sapphire, và sản xuất với thời gian còn nhanh hơn nhiều. Các đặc tính đáng chú ý khác của loại chất liệu mới này là tính linh hoạt (có thể uốn cong góc 45 độ).

Ngoài ra, màn hình từ kính bọc kim cương có độ dẫn nhiệt thấp, có nghĩa nó sẽ luôn được giữ ở trạng thái mát mẻ.

Cách đây không lâu, Apple đã chuyển sang bảo vệ iPhone bằng kính sapphire. Còn bây giờ, thời gian sẽ trả lời liệu iPhone năm sau sẽ từ bỏ kính cường lực của Corning để đến với công nghệ kính bọc kim cương đột phá này?

AKHAN sẽ bắt đầu sản xuất kính bọc kim cương ở quy mô nhỏ trong vòng một năm nữa, nhưng công ty có thể hợp tác với Corning, sử dụng kính Corning như một chất nền để sản xuất những mẫu kính demo đầu tiên.

Có thể bạn quan tâm