Các ứng dụng hữu ích đã xuất hiện trên kho Microsoft Store

Các ứng dụng hữu ích đã xuất hiện trên kho Microsoft Store
Tạp chí Nhịp sống số - Sau những bản cập nhật gần đây, cuối cùng thì kho ứng dụng trên Windows đã xuất hiện những phần mềm phổ biến.

Cửa hàng ứng dụng Microsoft Store cuối cùng cũng đã được cải thiện trong Windows 11. Không chỉ là về giao diện hay tốc độ, thay đổi quan trọng nhất của Microsoft Store là việc có nhiều ứng dụng người dùng quan tâm hơn. Chỉ trong vòng 1 tuần, nhiều ứng dụng phổ biến đã bắt đầu xuất hiện trên Microsoft Store của Windows 11, khiến nó trở nên hữu ích hơn trước.

OBS Studio, Zoom, Canva, WinZip và Adobe Acrobat Reader đều đã có mặt trên Microsoft Store trong tuần qua, cùng với các Extension của trình duyệt Edge mới. Những bổ sung này trong giai đoạn beta ban đầu của Windows 11 là một khởi đầu đầy hứa hẹn.

Microsoft Store đã thay đổi từ Windows 10. Tuy nhiên trước đây, Microsoft đã hạn chế các nhà phát triển tham gia vào hệ sinh thái Universal Windows Apps của mình. Nhưng giờ đây, bất kỳ ứng dụng nào cũng có thể được đưa lên Microsoft Store, ngay cả ứng dụng Android.

Microsoft Store về cơ bản hiện là một dịch vụ tương tự như Windows Package Manager và lệnh WinGet được sử dụng để cài đặt ứng dụng từ kho lưu trữ của Microsoft. Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ còn thấy ngày càng nhiều ứng dụng hơn nữa xuất hiện trên cửa hàng trong những tuần tới.

Sắp tới đây, người dùng sẽ còn thấy cả các cửa hàng ứng dụng của bên thứ 3 xuất hiện trên Microsoft Store, ví dụ như Steam hay Epic Games Store. Giám đốc Windows, ông Panos Panay cho biết Microsoft Store hiện đã sẵn sàng để có Steam hoặc Epic Games Store, như một cách để liên kết với các trò chơi và ứng dụng ở những nền tảng khác.

Microsoft Store là một nền tảng thực sự rất hấp dẫn đối với các nhà phát triển, bởi ứng dụng của họ có thể có hệ thống cập nhật riêng và được phép giữ 100% doanh thu. Tuy nhiên chính sách mới này không được áp dụng đối với các trò chơi giải trí. Mặc dù vậy, Microsoft sẽ giảm mức phí hoa hồng từ 30% xuống còn 12% từ ngày 1/8 tới đây.

Mặc dù những thay đổi của Microsoft Store là rất đáng khen ngợi, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn đọng cần cải thiện. Hiện nay, Microsoft Store của Windows 11 vẫn còn rất nhiều ứng dụng rác và ứng dụng giả mạo.

Nhìn chung, Microsoft đang đi đúng hướng sau một thập kỷ bỏ qua việc phát triển kho ứng dụng riêng cho Windows. Hứa hẹn trong tương lai, người dùng Windows sẽ không còn phải tìm kiếm trên web để tải về các ứng dụng yêu thích nữa, thay vào đó họ có thể dễ dàng tìm kiếm ứng dụng từ kho Microsoft Store.

Có thể bạn quan tâm

'Gã khổng lồ' Internet Trung Quốc Baidu cho biết chatbot AI của hãng, Ernie Bot đã có hơn 200 triệu người dùng. Trong khi đó, Alibaba mở thêm truy cập phiên bản LLM 7 tỷ tham số cho nhà phát triển bên thứ ba.