Cách để trở thành KOL trong Google Maps

Cách để trở thành KOL trong Google Maps
Tạp chí Nhịp sống số - Google Maps không chỉ là công cụ dẫn đường, dịch vụ này còn có thể tận dụng như một mạng xã hội, giúp các thương hiệu, cửa hàng quảng bá mình với hiệu quả không kém gì Facebook.

Ra đời từ năm 2005, tới nay Google Maps đã trở thành công cụ dẫn đường phổ biến, có mặt trên hầu hết điện thoại di động. Và nếu nhìn vào các chức năng của công cụ này sẽ thấy, Google Maps đang có gần như đủ chức năng của một mạng xã hội. Từ đây người dùng hoàn toàn có thể xây dựng hồ sơ cá nhân mình thành một KOL (người có ảnh hưởng) trên dịch vụ dẫn đường này.

Xây dựng hồ sơ cá nhân

Dịch vụ dẫn đường có trang cá nhân như một mạng xã hội.

Một chức năng bắt buộc phải có của mạng xã hội là tạo ra các trang cá nhân. Thực tế thì trang cá nhân này không để đăng những suy nghĩ hay tâm trạng cá nhân, mà là nơi tập hợp tất cả các đánh giá của người dùng về một nơi nào đó.

Ở đây có thể là nhà hàng, cửa hàng, rạp chiếu phim, những địa điểm công cộng…Và trang cá nhân này có thể trở thành một trang checkin riêng của mỗi cá nhân.

Để chỉnh sửa trang cá nhân này, người dùng cần sử dụng ứng dụng Google Maps trên điện thoại iOS hoặc Android. Sau đó chọn phần Đóng góp, Xem hồ sơ, Chỉnh sửa hồ sơ.

Tại đây người dùng có thể chỉnh sửa ảnh đại diện của mình, tên hiển thị và viết khoảng 200 ký tự cho phần giới thiệu về bản thân. Phần giới thiệu này tương tự như ở các mạng xã hội khác.

Theo dõi những người khác

Google Maps cho phép moi người dùng có thể theo dõi những người tham gia chương trình người hướng dẫn địa phương khác.

Để có người theo dõi mình, người dùng cần được chấp nhận tham gia chương trình hướng dẫn địa phương (local guide). Trong trường hợp trang cá nhân bị hạn chế do vi phạm quy định của Google, chỉ những người theo dõi mới có thể nhìn thấy các đánh giá và đóng góp của người bị hạn chế.

Sử dụng New Feed

Google Maps hiện nay cho phép người dùng nhận được cập nhật từ các nguồn cung cấp thông tin, có thể là từ người hoặc doanh nghiệp mà họ đang theo dõi hoặc tự gợi ý những thông tin từ khu vực lân cận mà ứng dụng đoán rằng người dùng sẽ quan tâm.

Mỗi khi người dùng thấy gợi ý hiện ra, chỉ cần bấm vào dấu ba chấm ở góc trên cùng bên phải, người dùng có thể chỉnh sửa các nội dung mà mình muốn xem.

Viết đánh giá và đăng ảnh

Đây là một chức năng đã có từ rất lâu trên Google Maps. Nó nằm trong phần Đóng góp của ứng dụng. Tại đây người dùng sẽ thấy những địa điểm mà họ từng qua và có thể đưa ra bài đánh giá.

Google Maps luôn khuyến khích người dùng đóng góp thêm cho thông tin các địa điểm.

Và đây cũng là chức năng để một cơ sở kinh doanh có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Với những địa điểm như nhà hàng, quán cafe, người dùng có thể đóng góp các nội dung như không gian quán, menu, đưa ra đánh giá chung qua đánh sao và gửi ảnh.

Về cơ bản, những nhà hàng có số lượng sao cao hơn chứng minh họ được nhiều người yêu thích hơn. Tuy nhiên cũng có một số dịch vụ trên thị trường bán sao, đánh giá cho các nhà hàng.

Với người đánh giá, mỗi đóng góp của họ qua các đánh giá đều được Google tặng điểm để lên cấp độ trong ứng dụng và cộng đồng Local guide.

Có thể bạn quan tâm