Camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FDO ra mắt

Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ FIDO APAC Summit 2023, camera an ninh tích hợp công nghệ FDO của Công ty Pavana đã gây ấn tượng nhờ tính năng xác thực mạnh không mật khẩu và mã khoá (passkeys).

Sự kiện Fido APAC Summit 2023 được coi là "sân khấu" vô cùng thích hợp để camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FDO này ra mắt, theo đại diện Pavana. 

Hội nghị Fido châu Á - Thái Bình Dương (FIDO APAC Summit 2023) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam diễn ra tại Nha Trang từ 28 đến 30/8/2023. Sự kiện thu hút nhiều đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thông tin các quốc gia, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, tài chính, ngân hàng, an ninh mạng… trong khu vực.  

Camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FDO ra mắt
Sản phẩm camera an ninh tích hợp FDO của doanh Công ty Pavana thu hút sự chú ý của quan khách

Với chủ đề "Kết nối vì một tương lai số an toàn hơn với xác thực mạnh không mật khẩu", FIDO APAC Summit 2023 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sử dụng phương pháp xác thực an toàn để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo chiếm đoạt tài khoản với trọng tâm là công nghệ xác thực mạnh không mật khẩu FIDO và mã khoá (passkeys).

Theo đó, các chuyên gia nhận định: An ninh, an toàn cho Camera giám sát đang trở thành chủ đề nóng ở Việt Nam trong thời gian gần đây, khi mà hàng loạt vụ lộ lọt thông tin nhạy cảm từ camera an ninh, trong số đó hơn 90% các vụ có nguyên nhân từ mật khẩu người dùng xác thực yếu.

Trong bối cảnh đó, Pavana – Nhà sản xuất Camera Make-in-Vietnam - đã hợp tác cùng với Công ty an ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) để tạo nên sản phẩm camera tích hợp công nghệ xác thực mạnh không cần mật khẩu FDO. Đây là những sản phẩm camera đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ FDO đã được thương mại hóa trên thị trường. Sản phẩm Camera đến từ doanh nghiệp Việt Nam này cũng nằm trong số ít các sản phẩm phần cứng được giới thiệu tại Hội nghị.

Camera thương mại đầu tiên trên thế giới tích hợp công nghệ FDO ra mắt
Ông Trần Minh Cường - Giám đốc Công nghệ của Pavana -  là một trong những diễn giả của Hội nghị

Ông Trần Minh Cường - Giám đốc công nghệ của Pavana - cho biết: “Các lỗ hổng bảo mật phổ biến bao gồm việc sử dụng mật khẩu mặc định hoặc mật khẩu yếu, lộ thông tin đăng nhập cá nhân và các lỗ hổng về bảo mật đường truyền. Ngoài ra, những lỗ hổng từ phần mềm nhúng trên thiết bị và các "cửa hậu" truyền thông ra ngoài cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc tấn công. Pavana luôn chú trọng tìm các phương án đảm bảo an toàn cho các sản phẩm camera do công ty sản xuất. Hợp tác với đối tác tin cậy VinCSS để tạo ứng dụng công nghệ FDO vào Camera là mình chứng rõ ràng cho hướng đi đó”.

Bổ sung thêm, ông Đỗ Ngọc Duy Trác (Simon) - Tổng giám đốc của Công ty VinCSS - cho biết: “So với các phương pháp xác thực khác, FIDO an toàn hơn về mọi mặt công nghệ. Về mặt kiến trúc, FIDO không yêu cầu chia sẻ bí mật và khóa riêng tư không tồn tại ở phía máy chủ, phân tán rủi ro ở phía thiết bị thay vì tập trung vào phía máy chủ, có nghĩa là ngay cả khi máy chủ bị xâm nhập, sẽ không có gì lớn. Đặc biệt là vấn đề rò rỉ tài khoản thì các khóa FIDO là duy nhất cho mỗi website, vì vậy chúng không thể được dùng để theo dõi việc sử dụng của người dùng trên các trang web. Có thể nói công nghệ FIDO là phương thức xác thực danh tính an toàn nhất hiện nay, phương thức đăng nhập dựa trên phần cứng không chỉ giúp loại bỏ việc phải ghi nhớ mật khẩu mà còn mang lại nhiều quyền riêng tư hơn”.

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm