Camera trong thời đại Chuyển đổi số

Camera trong thời đại Chuyển đổi số
Tạp chí Nhịp sống số - Đa địa điểm và bài toán quản trị tập trung hệ thống Camera an ninh trên nền tảng Cloud.

Việc sử dụng hệ thống Camera tại các tổ chức, doanh nghiệp và các hộ gia đình đã trở thành xu hướng phổ cập hiện nay. Lợi ích của việc sử dụng hệ thống Camera đã khiến nhu cầu lắp đặt Camera ngày càng gia tăng dẫn đến phát sinh khá nhiều các thách thức cho các hệ thống Camera dù ở cấp độ lớn hay nhỏ. Thực trạng chủ yếu tại các Doanh nghiệp và tổ chức hiện nay hầu hết như sau:

-    Có nhiều chủng loại Camera khác nhau và phân tán tại nhiều địa điểm vật lý khác nhau: Đây là các Doanh nghiệp đầu tư và mua bổ sung Camera qua nhiều thời gian khác nhau và mua Camera phân tán theo địa điểm. Thách thức cho việc quản lý hệ thống Camera này là dữ liệu bị phân tán và quá trình kiểm soát hệ thống Camera an ninh gặp nhiều khó khăn.
-    Chi phí cho việc đầu tư phần cứng để lưu trữ hình ảnh từ hệ thống Camera cao.
-    Các hệ thống lưu trữ vật lý của Camera truyền thống không có cảnh báo về các sự cố hư hỏng nên cần đầu tư đội ngũ kỹ thuật kiểm tra bảo trì thường xuyên.
-    Rủi ro lớn cho việc mất mát dữ liệu khi hư hỏng hoặc bị mất cắp hệ thống lưu trữ vật lý, gây khó khăn trong việc trích xuất dữ liệu để tìm nguyên nhân khi có vấn đề về an ninh.

Để khắc phục những vấn đề kể trên, công nghệ Camera trên nền tảng đám mây có thể coi là giải pháp cứu cánh và tiêu biểu là dịch vụ vCloudcam của VinaData. vCloudcam giúp quản lý hệ thống nhiều camera khác nhau, từ những địa điểm phân tán thông qua mạng internet,  dựa trên nền tảng công nghệ đám mây đột phá  với những ưu việt như sau:

-    Có khả năng phân quyền theo quyền hạn của người sử dụng, theo từng camera, từng địa điểm trong chỉ vài thao tác chuột
-    Tích hợp được với hạ tầng camera vật lý cũ sẵn có (IP, Analog, P2P)
-    Nền tảng công nghệ quản lý Camera chịu tải cao, có thể đáp ứng nhu cầu nhiều người truy cập cùng lúc vào hệ thống Camera.
-    Thao tác đơn giản. Xem Camera 24/7 từ mọi địa điểm chỉ bằng một thiết bị, trên một màn hình. Có thể xem đồng thời 49 màn hình Camera cùng lúc.
-    Hỗ trợ mọi nền tảng như Web, Mobile App (Android, iOS), Desktop App (Windows).
-    Có thể tích hợp chung với nhiều hệ thống khác để quản lý, báo động, đếm người, …
-    Hệ thống bảo mật dữ liệu người dùng trên Cloud luôn sẵn sàng back up lại dữ liệu khi cần thiết mà không sợ những rủi ro hư hỏng như hệ thống lưu trữ vật lý thông thường.
-    Thích hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh đa địa điểm.

Thích hợp với mọi đối tượng doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh đa địa điểm.Chi tiết về vCloudcam – giải pháp Camera thời đại 4.0 có tại www.vinadata.vn/vCloudcam

Có thể bạn quan tâm