CamScanner chứa mã độc có thể phát tán phần mềm độc hại

CamScanner chứa mã độc có thể phát tán phần mềm độc hại
Tạp chí Nhịp sống số - CamScanner, một ứng dụng phổ biến được sử dụng để quét các tài liệu PDF, được cho là đã phát tán phần mềm độc hại.

Google gỡ ứng dụng Android phát tán phần mềm độc hại

Theo Engadget, ứng dụng xuất hiện từ năm 2010 và được tải xuống hơn 100 triệu lần trên Android này vừa được phát hiện chứa và phát tán phần mềm độc hại bởi hãng bảo mật Nga Kaspersky. Ngay lập tức, Google đã rút CamScanner từ Google Play Store.

Mã độc được gửi qua thư viện quảng cáo. Các trojan dẫn đến “quảng cáo xâm nhập” và đăng ký thuê bao trả phí. Nó cũng được thiết kế để kết nối với máy chủ của người dùng và tải xuống mã bổ sung. Theo Kaspersky, các bản cập nhật gần đây cho ứng dụng CamScanner dường như đã loại bỏ phần mềm độc hại.

Được biết, CamScanner có 1,8 triệu người dùng, chủ yếu là các đánh giá tích cực trên Google Play Store. Tuy nhiên, Kaspersky bắt đầu điều tra ứng dụng sau khi một loạt đánh giá tiêu cực xuất hiện. Vụ việc là một lời nhắc nhở rằng ngay cả các ứng dụng phổ biến, lâu đời cũng không an toàn trước các cuộc tấn công phần mềm độc hại.

Có thể bạn quan tâm